Foxconn
Foxconn Technology Group có một mối quan hệ sâu đậm với Apple. Trong hơn một thập niên, Foxconn là đối tác lớn nhất của Apple. Nó cũng thực hiện lắp đặt phần lớn iPhone trên thế giới và một số lượng lớn những chiếc máy tính Mac và iPad.
Hồi tháng 10, Foxconn giới thiệu khung xe điện đầu tiên và một nền tảng phần mềm giúp các nhà sản xuất xe có thể đưa các mẫu xe ra thị trường nhanh hơn. Foxconn cũng lên kế hoạch ra mắt pin thể rắn vào năm 2024. Hồi đầu năm 2020, công ty do ông Terry Gou sáng lập, công bố thành lập một liên doanh cùng Fiat Chrysler để phát triển và sản xuất xe điện ở Trung Quốc.
Vào tháng 1, Foxconn ký một thoả thuận hợp tác với startup xe điện Trung Quốc Byton Ltd với mục tiêu sản xuất số lượng lớn xe M-Byte vào quý 1 năm 2022. Bên cạnh đó, nó cũng hợp tác với Zhejiang Geely Holding Group Co để cung cấp các dịch vụ tư vấn và sản xuất.
Magna
Magna, có trụ sở ở Ontario, Canada, là nhà cung cấp xe hơi lớn thứ ba thế giới theo doanh số. Magna cũng có năng lực vận hành sản xuất xe theo hợp tác với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất xe hoàn chỉnh cho nhiều thương hiệu trên thế giới.
Theo Bloomberg, Magna sản xuất mọi thứ từ khung xe, ghế xe cho tới cảm biến và các phần mềm hỗ trợ lái xe. Magna cũng đang tiếp cận cung cấp dịch vụ kỹ thuật và sản xuất của mình tới nhiều startup xe điện.
Mùa thu năm ngoái, Magna đồng ý cung cấp cho Fisker Inc một nền tảng xe điện cho dòng xe Ocean SUV và bổ sung thêm tính năng tự lái cho hợp đồng này vào hồi tháng 1. Tháng 12 năm ngoái, Magna đầu tư 450 triệu USD vào một liên doanh với LG để sản xuất các bộ phận truyền động cho xe điện. Bên cạnh đó, Magna đang mở rộng sản xuất ở Trung Quốc bằng cách phát triển dòng ArcFox Alpha-T cho Beijing Automotive Group Co. Có thể bạn cũng sẽ bất ngờ khi biết Magna và Apple đã đàm phán với nhau về Apple Car khoảng 5 năm trước.
Huyndai/ Kia
Huyndai và thương hiệu con Kia nhận được nhiều sự chú ý nhất trong cuộc đua trở thành nhà sản xuất xe cho Apple. Huyndai từng xác nhận đang đàm phán với Apple hồi đầu năm nay song rút lại tuyên bố một thời gian ngắn sau đó. Mới đây, Huyndai thậm chí xác nhận đang không đàm phán với Apple.
Huyndai và Kia đều đang có những nhà máy ở Mỹ. Nền tảng xe điện của hãng này cũng khá ấn tượng với khả năng vận hành hơn 500 km và thời gian sạc 80% pin trong 18 phút. Tới năm 2025, Huyndai/ Kia đang lên kế hoạch giới thiệu 23 mẫu xe điện mới và bán được doanh số 1 triệu xe trên toàn cầu.
Nissan
Nissan có một nền tảng xe điện nổi tiếng phát triển cùng hãng xe Pháp Renault SA. Khi được hỏi về việc liệu Nissan có cân nhắc sản xuất xe với Apple không, CEO Makoto Uchida nói rằng Nissan “có khả năng làm những điều người khác không làm được.”
Stellantis
CEO Carlos Tavares của Stellantis nói rằng ông cởi mở khi hợp tác với Apple và các công ty khác về xe điện “miễn là họ không tạo ra tính độc lập về công nghệ” có thể mâu thuẫn với tương lai của Stellantis. Hồi năm 2016, Chủ tịch John Elkann nói rằng ngành xe nên “hợp tác với những người mới tham gia” như Google hay Apple thay vì cạnh tranh với họ.