Công Nghệ

Apple sẽ chấp nhận sửa chữa những chiếc iPhone đã thay thế pin của hãng thứ 3

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo các tài liệu nội bộ của Apple được công bố bởi MacRumors và iGen, Apple vừa mới thay đổi chính sách sửa chữa iPhone của mình.

Theo đó, những chiếc iPhone được người dùng tự thay thế và sử dụng pin của hãng thứ 3 như Pisen, Eutev, hoco, remax, KCM…, vẫn đủ điều kiện để được sửa chữa tại Genius Bars và các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.

Đây là một điều đáng mừng với người dùng vì trước đây, Apple không bao giờ chấp nhận bảo hành những chiếc iPhone mà khách hàng được tự ý sửa và thay thế bất kỳ linh kiện nào không phải do Apple cung cấp.

Apple sẽ đồng ý sửa chữa cho những chiếc iPhone đã từng thay pin của bên thứ 3, tức không phải của chính hãng, ngay tại quầy Genius Bars và tại các nhà cung cấp dịch vụ uỷ quyền AASP.

Tuy nhiên, theo chính sách mới của Apple, các kỹ thuật viên được hướng chấp nhận thiết bị đang sử dụng pin của bên thứ 3 và tiếp tục xử lý các yêu cầu dịch vụ khác của khách hàng. Nghĩa là nếu bạn đang xài một viên pin thay ngoài cho iPhone và thiết bị của bạn không may bị hỏng các thành phần khác như màn hình, mạch, microphone… thì Apple vẫn sẽ tiếp nhận bảo hành hoặc sửa chữa với chi phí như bình thường.

Trong trường hợp chính viên pin của bên thứ 3 mà người dùng đang sử dụng bị sự cố, các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple sẽ thay thế viên pin này bằng viên pin chính hãng của Apple với chi phí tiêu chuẩn là 79 USD. Trước khi tiến hành sửa chữa, các kỹ thuật viên sẽ xả dung lượng của viên pin cần thay thế xuống mức dưới 60%.

Nếu viên pin trong thiết bị của bạn có vấn đề, Apple sẽ thay thế viên pin chính hãng với chi phí tiêu chuẩn là 79 USD.

Chính sách nói trên của Apple đã có hiệu lực từ tuần trước và sẽ được áp dụng trên toàn cầu. Tuy nhiên, Apple vẫn từ chối sửa chữa những chiếc iPhone đã được thay thế bảng mạch, microphone, cổng Lightning, jack tai nghe, nút bấm vật lý, cụm cảm biến TrueDepth và các thành phần phần cứng khác do một bên thứ 3 cung cấp.

Trong năm 2018, Apple đã thay thế 11 triệu pin cho iPhone. Đây là kết quả của chương trình thay thế pin mới với giá 29 USD kéo dài suốt 1 năm của Apple. Chiến dịch này là một phần trong kế hoạch “bồi thường” cho hành động làm chậm máy và giảm thời lượng pin trên các thế hệ iPhone cũ mà đã từng bị giới truyền thông phát giác.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất