Công Nghệ

Apple sắp sửa trình làng một chiếc loa thông minh xịn xò với mức giá cực rẻ?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều khả năng HomePod mới sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra vào ngày 22 tháng 6 tới đây.

Trung tuần tháng 2/2020, một báo cáo từ công ty nghiên cứu Strategy Analytics tiết lộ rằng Apple đã xuất xưởng 2,6 triệu chiếc HomePod trong quý cuối năm 2019. Điều đáng nói, con số này cao hơn 1 triệu chiếc so với quý trước đó.

Apple được cho là sẽ sớm ra mắt một phiên bản HomePod giá rẻ mới trong năm nay với tên gọi HomePod Lite. (Ảnh: iMore)

Theo tờ Indian Express, Apple đã xuất xưởng khoảng 1,6 triệu chiếc HomePod trong quý 4/2018. Con số này đã tăng vọt lên 2,6 triệu trong quý IV 2019. Mức tăng trưởng này tương đương 65% so với cùng kỳ năm trước. Với hơn 2,6 triệu chiếc HomePod được xuất xưởng trong quý cuối cùng của năm 2019, có thể thấy HomePod của Apple bán rất chạy với giá bán lẻ 300 USD tại Mỹ.

Với thành công này, Apple được cho là sẽ sớm ra mắt một phiên bản mới trong năm nay. Theo đó, nguồn tin từ leaker công nghệ sừng sỏ L0vetodream, người từng tiết lộ chính xác những thông tin về các sản phẩm chuẩn bị ra mắt của Apple, gần đây là iPhone SE 2020 và iPad Pro mới, Apple sẽ ra mắt một phiên bản HomePods giá rẻ với tên gọi HomePod Lite. Dẫu vậy, L0vetodream không tiết lộ thời điểm mà chiếc HomePod Lite này sẽ được trình làng.

Nhiều khả năng HomePod mới sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra vào ngày 22 tháng 6 tới đây. (Ảnh: Andrew Hoyle/CNET)

Bên cạnh đó, một báo cáo của Bloomberg vào ngày 30 tháng 3 năm 2020 từng cho biết rằng: “Apple đang nghiên cứu một phiên bản mới của loa HomePod, một thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình cho Apple TV [và các sản phẩm mới khác] mặc dù nhân viên phải thực hiện công việc cực kỳ bí mật tại nhà do ảnh hưởng của Covid-19.”

Cho đến thời điểm hiện tại, thị phần của HomePod đã bị tụt lại phía sau loa thông minh mang thương hiệu Google và Amazon. Một trong các nguyên nhân chính là loa HomePod có giá cao hơn nhiều so với nhóm sản phẩm cùng loại.

Thế nên, Apple có thể áp dụng cách hạ giá thành cho HomePods 2 để cạnh tranh với mọi đối thủ. Chỉ cần khoảng 50 USD trong tương lai, bạn đã có thể sở hữu HomePod mới trong tay.

Theo iPhonehacks, nếu Apple thực sự có kế hoạch ra mắt HomePod mới, nhiều khả năng sản phẩm này sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra vào ngày 22 tháng 6 tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất