Công Nghệ

Apple sắp sửa dùng một công nghệ màn hình 'thần thánh' mới trên iPad

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Công nghệ màn hình mới được kì vọng vượt trội hơn so với màn hình OLED trong khi lại giúp Apple giảm sự phụ thuộc vào Samsung.

Trong một báo cáo bằng tiếng Trung mới đây được “thầy đồng” Apple Ming-Chi Kuo phát đi, nhà phân tích nổi tiếng nằng khẳng định Apple đang phát triển dòng máy iPad và MacBook cao cấp mới với màn hình mini-LED. Nếu thông tin này là xác thực, iPad và MacBook sẽ sử dụng xấp xỉ 10.000 đèn LED. Con số này vượt xa con số 570 đèn LED có trên màn hình Pro Display XDR trị giá 6.000 USD mà Apple chuẩn bị đưa lên kệ.

(Ảnh: CNET)

Kuo tin rằng Apple muốn sử dụng màn hình mini-LED nhiều hơn so với màn hình OLED bởi mặc dù hai công nghệ này đều mang đến khả năng hiển thị tốt cùng gam màu ấn tượng, màn hình mini-LED ít có hiện tượng lưu ảnh hơn. Bên cạnh đó, Apple cũng có thể tìm kiếm được nhiều đơn vị cung ứng màn hình mini-LED hơn trong bối cảnh Samsung hiện tại đang thống trị thị trường cung ứng màn hình OLED. Dù vậy, người dùng cần xác định rằng những thiết bị dùng màn hình mini-LED của Apple sẽ nằm ở phân khúc cao cấp và có giá thành cực kì đắt đỏ.

Apple được kì vọng sẽ ra mắt một mẫu máy tính MacBook Pro 16 inch ngay trong tháng tới. Chiếc máy tính này có thể sẽ có thiết kế mới cùng phần viền màn hình mỏng hơn và bàn phím với cấu trúc “cây kéo”. Máy cũng có nhiều điểm nhấn để tạo sự khác biệt trên thị trường cao cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất