Công Nghệ

Chuyện thật tưởng đùa: Apple sẵn sàng trả nhiều triệu USD cho các hacker

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Những thông tin Apple triển khai mới đây cho thấy hãng này rất quan tâm đến vấn đề bảo mật và riêng tư trên các sản phẩm của mình.

Apple mới đây đã chính thức mở cửa chương trình thưởng cho các nhà nghiên cứu bảo mật với giải thưởng tối đa lên tới 1 triệu USD để đổi lại là những phát hiện lỗ hổng trong các hệ điều hành của hãng. Chương trình này trước đó chỉ được áp dụng theo dạng giới hạn kèm theo thư mời từ năm 2016. Bên cạnh đó, nó cũng mở rộng thêm cả các hệ điều hành khác bên cạnh iOS.

Bảo mật là vấn đề rất được Apple quan tâm. (Ảnh: The Verge)

Apple trước đó lần đầu công bố tại sự kiện hội thảo Black Hat hồi thags 8 rằng hãng này sẽ mở chương trình thưởng của mình tới tất cả các đối tượng và iCloud, iPadOS, macOS, tvOS và watchOS cũng nằm trong danh sách được khuyến khích tìm lỗi và nhận thưởng. Các nhà nghiên cứu mong muốn nhận thưởng cần mô tả chi tiết được vấn đề mà hệ thống Apple gặp phải và phải đủ chi tiết để Apple có thể khắc phục được vấn đề.

Giải thưởng lớn nhất sẽ được dành cho những nhà nghiên cứu phát hiện ra lỗi ảnh hưởng đến nhiều nền tảng của Apple, đặc biệt là các nỗi ảnh hưởng tới các thiết bị và phần mềm mới nhất của Apple.

Tất cả các lỗi phát hiện trong phiên bản beta của phần mềm sẽ giúp người phát hiện ra nó nhận được thêm 50% mức thưởng so với tiêu chuẩn. Để có sự hình dung về sự hào phóng của Apple với chương trình này, đây là một số mức thưởng mà Apple đưa ra: một nhà nghiên cứu có thể mở khoá màn hình trên thiết bị Apple có thể nhận được từ 25.000 USD tới 100.000 USD, truy cập được vào tài khoản iCloud có thể nhận được từ 25.000 USD đến 100.000 USD và trích xuất được dữ liệu nhạy cảm từ một thiết bị được khoá có thể nhận được từ 100.000 USD đến 250.000 USD. Một trong những giải thưởng lớn nhất được dành cho những người có thể tấn công được thiết bị mà không cần bất kì hành động nào từ phía người dùng.

Theo The Verge, chương trình thưởng cho phát hiện lỗi bảo mật của Apple nằm trong số các giải thưởng hào phóng nhất trong làng công nghệ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất