Công Nghệ

Apple rớt hạng thê thảm trong danh sách công ty sáng tạo nhất năm nhưng lại được khen vì một sản phẩm bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Danh sách công ty sáng tạo nhất thế giới vừa được Fast Company công bố và năm nay xếp hạng của Apple khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Fast Company mới đây đã công bố danh sách những công ty sáng tạo nhất thế giới trong năm 2019. Dù đứng đầu danh sách năm ngoái, danh sách các công ty sáng tạo nhất năm 2019 chứng kiến sự tụt hạng thê thảm của Apple xuống vị trí thứ 17.

Apple rớt hạng sáng tạo từ số 1 xuống số 17 cho năm 2019.

Năm nay, Fast Company gọi tên công ty Meituan Dianping trong danh sách những công ty sáng tạo nhất. Đây là một nền tảng công nghệ của Trung Quốc với khả năng “tăng tốc tốc độ đặt và giao các loại dịch vụ như đồ ăn, chỗ ở khách sạn và vé xem phim.” Những cái tên còn lại xuất hiện trong top 5 bao gồm Grab, NBA, The Walt Disney Company và Stitch Fix. Một số công ty khác cũng có thứ hạng cao hơn Apple là Square, Twitch, Shopify, Peloton, Alibaba, và Truepic.

Năm ngoái, Fast Company đề cao một số sản phẩm của Apple như AirPods, thực tế mô phỏng và iPhone X cho vị trí số 1 trong danh sách sáng tạo. Năm nay, Apple nhận những tán dương dành cho dòng chip Apple A12 Bionic có trong những chiếc smartphone mới như iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr.

Không phải iPhone Xs, con chip nằm trong những chiếc iPhone mới nhất của Apple mới là thứ được đánh giá cao.

“Sản phẩm sáng tạo nhất của Apple trong năm 2018 không phải một chiếc điện thoại hay máy tính bảng mà là một con chip: A12,” Fast Company bình luận. Ra mắt cùng những chiếc iPhone mùa thi năm ngoái, đây là dòng chip đầu tiên được sản xuất dựa trên cấu trúc 7 nm. 6,9 tỷ linh kiện bán dẫn trong A12 đã mang đến hiệu năng nhanh hơn đáng kể trong khi đó tiêu thụ ít năng lượng hơn và hỗ trợ tốt cho các ứng dụng nặng như AI, AR và chụp hình cao cấp.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất