Công Nghệ

Apple ra mắt iPad Pro 2020: Mạnh hơn bất kì máy tính Windows nào!

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh iPad Pro 2020, Apple còn trình làng một phụ kiện bàn phím kèm trackpad cho chiếc máy tính bảng này.

Apple mới đây đã giới thiệu iPad Pro mới với giá 799 USD hoặc 949 USD tuỳ thuộc vào kích thước máy kèm bộ nhớ trong 128 GB và hỗ trợ Wi-Fi. Apple nói rằng người dùng đã có thể đặt trước iPad Pro mới này kể từ hôm nay và Apple sẽ bắt đầu giao máy từ ngày 25/3 tới.

Nguồn: Apple

Sở hữu màn hình 11 inch và 12,9 inch, iPad Pro 2020 có ngoại hình tương tự phiên bản tiền nhiệm, song máy được trang bị vi xử lý mới kèm theo một hệ thống camera hoàn toàn mới. Apple cho biết iPad Pro mới được trang bị máy quét LIDAR cùng camera mới có thể cảm nhận chiều sâu và thực hiện các tác vụ thực tế mô phỏng (AR). Song có lẽ điều mà nhiều người để ý nhất về iPad Pro mới có lẽ là sản phẩm bàn phím cứng mà người dùng có thể mua kèm theo.

Cụ thể, bàn phím này có thể gấp, mở được và nâng iPad lên một tầm cao mới có thể thoải mái hơn cho góc nhìn của người dùng. Nó cũng được tích hợp một trackpad mà Apple nói rằng “thay vì sao chép trải nghiệm từ macOS, tính năng hỗ trợ trackpad được thực hiện lại hoàn toàn cho iPad. Khi người dùng di chuyển ngón tay của mình trên trackpad, trỏ chuột sẽ nhẹ nhàng chuyển đổi chỉ thị những yếu tố giao diện màn hình cho người dùng.” Apple gọi bán phím này là Magic Keyboard. Dù vậy, cần lưu ý rằng bàn phím mới sẽ không được bán ra cho tới tận tháng 5 cùng mức giá 299 USD cho bản 11 inch và 349 USD cho bản 12,9 inch.

(Ảnh: Apple)

Về chiếc iPad Pro, Apple trang bị cho nó chip A12Z Bionic Chip cùng với đó là 8 nhân GPU. Apple thậm chí khẳng định iPad Pro lúc này mạnh mẽ hơn so với hầu hết máy tính Windows. Theo thông tin từ Apple, iPad Pro mới có thể mang tới 10 giờ thời lượng sử dụng song không có kết nối 5G.

Cụm ba camera sau trên iPad Pro mới trông không khác gì những gì xuất hiện trên iPhone 11 Pro song về cấu hình thì khác. Máy có một ống kính góc rộng, một ống kính góc siêu rộng và một cảm biến LIDAR, vốn sử dụng laser để cảm nhận chiều sâu môi trường và tạo trải nghiệm thực tế mô phỏng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất