Công Nghệ

Apple ra mắt iPad 9,7 inch giá rẻ, có hỗ trợ bút thông minh Apple Pencil

Theo The Verge
Chia sẻ

Chiếc iPad mới sẽ có giá 329 USD và 299 USD khởi điểm lần lượt áp dụng cho người dùng thông thường và các trường học.

Trong sự kiện vừa kết thúc cách đây ít phút tập trung vào chủ đề giáo dục tại Chicago, Mỹ, Apple đã trình làng một chiếc iPad mới. Thực tế thông tin rò rỉ thời gian gần đây về một chiếc máy tính bảng mới với giá thành mềm hơn sẽ được Apple ra mắt đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Chiếc iPad mới của Apple sẽ có màn hình 9,7 inch đồng thời hỗ trợ Apple Pencil.

Cũng trong sự kiện, Phó Chủ tịch phụ trách marketing sản phẩm của Apple, Greg Joswiak, cho biết có tới 200.000 ứng dụng được phát triển cho mục đích giáo dục trên App Store và chiếc iPad phổ biến nhất của Apple chính là model có màn hình 9,7 inch. Apple tận dụng con số ấn tượng này và mang đến cho chiếc iPad mới khả năng hỗ trợ Apple Pencil. Apple lần đầu tiên giới thiệu chiếc bút thông minh này hai năm trước. Lúc đó, nó được bán rời với giá 99 USD và chỉ hỗ trợ dòng iPad Pro đắt đỏ.

Trên sân khấu sự kiện, Apple trình diễn tính năng chú thích thông minh, cho phép giáo viên ghi chú các báo cáo trực tiếp trong ứng dụng Pages. Apple cũng cam kết các ứng dụng iWork phiên bản mới như Pages, Numbers và Keynote sẽ đều hỗ trợ chiếc bút này. Giáo viên cũng có thể sử dụng máy tính Mac để tạo ra các giáo trính điện tử cho lớp học của mình và Apple cũng đang phát triển các tính năng tạo sách vào trong ứng dụng Pages.

Được biết, chiếc iPad mới sẽ có TouchID, camera FaceTime HD, thời lượng pin 10 giờ, camera sau 8 MP, tùy chọn kết nối LTE và vận hành nhờ chip Apple A10.

Máy sẽ lên kệ từ hôm nay với giá 329 USD khởi điểm cho người dùng thông thường và 299 USD khởi điểm cho các trường học.

Chia sẻ

Theo

The Verge

Tin mới nhất