Sau rất nhiều đồn đoán, Apple đã chính thức 'vén màn' chiếc HomePod giá rẻ mới của mình tại sự kiện ra mắt iPhone 12 diễn ra vào tối 13/10 (tức 0h ngày 14/10, theo giờ Việt Nam).
Phiên bản giá rẻ của loa HomePod được Apple ra mắt lần đầu vào năm 2017 có tên gọi là HomePod mini - một phiên bản nhỏ hơn của mẫu loa thông minh HomePod đời đầu.
Tuy nhiên, không giống như HomePod ban đầu có hình trụ, HomePod mini lại có hình cầu với bảng điều khiển ẩm lượng (+ -) cảm ứng, tích hợp đèn LED ở trên cùng, để điều khiển âm lượng và phát lại nhạc. HomePod mini cũng có khả năng tự động hiệu chỉnh âm thanh dựa trên môi trường xung quanh.
Trong khi đó, mặt trước của loa thông minh mới của Apple vẫn được thiết kế theo dạng lưới giống như HomePod hiện tại. Về tổng thể, loa HomePod mini của Apple có nét tương đồng với loa Echo thế hệ mới nhất của Amazon.
Cũng giống như HomePod đời đầu, HomePod mini cũng tập trung vào chất lượng âm thanh. Thiết kế của loa gồm driver lớn, với 2 bộ tản nhiệt thụ động và một "ống dẫn sóng âm" ở bên dưới.
Loa thông minh này sẽ được trang bị chip S5 - vi xử lý được trang bị trên đồng hồ Apple Watch Series 5, cho khả năng kết nối với nhiều loa khác để tạo ra hệ thống âm thanh stereo.
Theo The Verge, HomePod mini không chỉ là một chiếc loa để phát nhạc, thiết bị này cho phép người dùng điều khiển những thứ như đèn hoặc cửa (phải hỗ trợ HomeKit) bằng giọng nói khi họ không ở nhà, thông qua ứng dụng Home của Apple.
Đúng như các rò rỉ trước đây, HomePod mini sẽ có giá khởi điểm 99 USD (khoảng 2.3 triệu đồng). Apple sẽ bán ra HomePod mini với 2 tùy chọn màu cơ bản là xám không gian và đen. 'Táo khuyết' sẽ cho khách hàng đặt trước sản phẩm từ 6/11, giao hàng từ 16/11.
Loa HomePod ra mắt từ năm 2017, song thiết bị loa thông minh này của Apple lại không được ưa chuộng như iPhone, ngay cả khi đã được giảm giá. Một phần vì thiết bị có mức giá quá cao - 349 USD - đắt hơn nhiều so với các sản phẩm cạnh tranh như Amazon Echo và Google Home.
Với phiên bản HomePod mini có giá cả phải chăng, Apple có thể tận dụng tốt hơn mùa mua sắm cuối năm để tăng thị phần.