Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, AirPods 3 ghi nhận nhu cầu thấp hơn rất nhiều so với AirPods 2 trước đó. Đây là lý do chính khiến Apple phải cắt giảm tới hơn 30% lượng đặt hàng sản xuất AirPods 3 trong Quý 2 và Quý 3/2022.
"AirPods 3 là một phần trong chiến lược tạo ra phân khúc sản phẩm nhưng thất bại của Apple", ông Ming-Chi Kuo nhận định. Các khảo sát cho thấy nhu cầu mua sắm AirPods 2 vẫn cao hơn nhiều so với AirPods 3 hiện tại.
So với các sản phẩm khác cùng phân khúc, AirPods 3 thiếu đi tính năng Chống ồn chủ động (ANC), vốn rất đáng giá trên các mẫu tai nghe cao cấp. Thiếu hụt này đã khiến AirPods 3 giảm đi sức cạnh tranh so với các sản phẩm khác trên thị trường.
Nhà phân tích Ming- Chi Kuo cũng cho rằng, Apple có thể ngừng sản xuất AirPods Pro thế hệ đầu ngay sau khi AirPods Pro 2 ra mắt. Dự kiến, phiên bản AirPods Pro tiếp theo sẽ được ra mắt vào cuối năm nay và sẽ khắc phục những sai lầm của AirPods 3.