Công Nghệ

Apple mua ứng dụng thời tiết nổi tiếng trên iPhone, xoá sổ luôn phiên bản Android

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Việc thâu tóm Dark Sky có thể giúp Apple cải thiện chất lượng ứng dụng Weather đang có trên mọi chiếc iPhone.

Theo thông tin từ Bloomberg, Apple mới đây đã thâu tóm dịch vụ cung cấp thông tin dự báo thời tiết nổi tiếng trên di động Dark Sky. Động thái này có thể giúp Apple cải thiện được ứng dụng Weather trên những chiếc iPhone nói riêng và các thiết bị Apple nói chung của hãng này.

Sau khi về tay Apple, Dark Sky sẽ biến mất trên nền tảng Android. (Ảnh: iMore)

Dark Sky, dịch vụ được duy trì trên nền tảng web, hệ điều hành Android và hệ điều hành iOS, được đánh giá cao hơn tất cả các đối thủ hiện có trên thị trường nhờ thông tin, dữ liệu và hệ thống thông báo chính xác ngay ở thời điểm trời chuẩn bị mưa.

Trên website của mình, Dark Sky cũng đã chính thức công bố về thương vụ. Dịch vụ này nói rằng “rất hào hứng vì đã có cơ hội được phục vụ nhiều người dùng hơn với tầm ảnh hưởng lớn hơn” những gì có thể khi Dark Sky thực hiện một mình. Các thông tin về tài chính của thương vụ mua lại dù vậy không được công bố.

Apple đã cài đặt mặc định ứng dụng Wether trên những chiếc iPhone kể từ năm 2007 khi nó lần đầu được tung ra thị trường. Đến thời điểm hiện tại, dữ liệu từ Weather vẫn được Apple lấy từ nguồn The Weather Channel.

Dark Sky hiện vẫn tồn tại dưới dạng ứng dụng trả phí trên iPhone và iPad với giá 3,99 USD, song sẽ biến mất trên Google Play Store. Hầu hết các chức năng trên website của dịch vụ này cũng sẽ chỉ họat động cho tới ngày 1/7 tới. Trong khi đó, bộ giao dịch lập trình ứng dụng do Dark Sky cung cấp các các website và ứng dụng khác sẽ được duy trì tới cuối năm 2021, Dark Sky cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất