Cụ thể, án phạt này dao động trong khoảng 2 triệu USD vì “quảng cáo gây hiểu lầm, bán thiết bị không kèm cục sạc và các điều khoản thiếu công bằng”. Đây không phải lần đầu tiên Procon-SP đặt ra các câu hỏi cho chính sách mới của Apple.
Hồi tháng 10 năm ngoái, cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng này cũng yêu cầu Apple giải trình về việc bán điện thoại không kèm cục sạc vì nhận thấy Apple “không chứng minh được các lợi ích về môi trường cho quyết định này”.
Hiện tại, Procon nói rằng Apple chưa phản hồi các câu hỏi mà cơ quan này đề ra như liệu giá bán iPhone 12 có được giảm xuống vì không được bán kèm cục sạc, giá iPhone 12 kèm cục sạc và không kèm cục sạc là bao nhiêu và liệu rằng Apple có sản xuất ít đi các cục sạc hay không.
Mặc dù iPhone 12 mini có giá khoảng 729 USD ở Mỹ, tại Brazil, số tiền người dùng phải bỏ ra để mua chiếc điện thoại tương tự lên tới 1.200 USD. Dưới đây là một số vấn đề khác mà Procon đang đưa ra cho Apple:
- Quảng cáo gây hiểu lầm: Người dùng iPhone 11 Pro nói rằng Apple không sửa điện thoại của họ sau khi gặp vấn đề về nước.
- Vấn đề cập nhật iOS: Một số người dùng báo cáo các “vấn đề với một số tính năng” trên điện thoại sau khi cập nhật nhưng Apple không giải quyết.