Công Nghệ

Apple lại lộ rõ thêm sự 'tham lam', đây là một bằng chứng cực kì rõ nét

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple không còn muốn người dùng tự thay pin iPhone, ngay cả khi đó là một viên pin chính hãng.

Apple rõ ràng không muốn người dùng tự thay pin trên những chiếc iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr. Theo đó, iFixit nói rằng Apple sẽ thực hiện khoá pin trên điện thoại bằng cách hiển thị dòng tin nhắn “Service” bất kì khi nào viên pin được thay thế.

Dòng thông điệp được tìm thấy trong mục Settings của iPhone này thường cho thấy viên pin của bạn đã bị giảm chất lượng và cần thay thế. Thử nghiệm của iFixit cho thấy ngay cả một viên pin mới tinh và đến từ chính Apple cũng khiến dòng tin nhắn nói trên được hiển thị. Dòng tin nhắn này có “hiệu lực” trên iOS 12 và iOS 13, CNET nói.

Việc thay thế viên pin không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình cùng thiết bị, tuy nhiên sau khi thay pin xong người dùng sẽ không còn có thể xem được chi tiết các thông tin về chất lượng viên pin.

Cách duy nhất để người dùng “thoát khỏi” dòng chữ này đó là sử dụng dịch vụ sửa chữa Apple Genius hoặc thực hiện thay thế viên pin tại một đơn vị cung cấp phần mềm được hãng này uỷ quyền chính thức. Hiểu một cách đơn giản, nếu bạn muốn dùng iPhone một cách bình thường, hãy dùng dịch vụ từ chính Apple, từ đó mang lại thêm doanh thu cho hãng.

Về phần mình, Apple từ chối bình luận về thông tin này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất