Công Nghệ

Apple iPhone X / iPhone 8: Tất cả những gì bạn cần biết trước thềm sự kiện đêm nay 12/9

NPQM
Chia sẻ

Chưa đầy 1 ngày nữa sẽ tới thời điểm siêu phẩm của Apple ra mắt mọi fan hâm mộ. Vậy có những yếu tố nào chúng ta nên đón chờ và chuẩn bị sẵn tinh thần cho màn giới thiệu hoành tráng này?

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến thời điểm chính thức ra mắt những thiết bị iPhone thế hệ mới đang rất được mong chờ bởi cộng đồng công nghệ nói chung và fan “táo khuyết” nói riêng. Cho tới hiện tại thì có vẻ như những tin đồn liên quan (khá có cơ sở nhưng tất nhiên không được xác nhận bởi chính Apple) vẫn dồn dập được đưa ra, để lộ chân tướng về 3 cái tên mới, xứng đáng sẽ làm mưa làm gió thị trường mobile cuối năm nay.

Cụ thể, iPhone X mới đích thực là thiết bị được Apple ưu ái toàn diện về mọi mặt, từ thiết kế đổi mới đột phá cho tới cấu hình cải tiến mạnh mẽ, chứ không phải iPhone 8 như mọi người lầm tưởng. Tuy nhiên, vẫn còn sự xuất hiện của iPhone 8/iPhone 8 Plus, nhưng đóng vai trò khác. Có vẻ như đây là một năm với nhiều sự khác biệt khi không còn những chữ “S” theo sau đuôi thế hệ trước như những 6s, 5s nữa.

Thay đổi bứt phá khỏi truyền thống

Apple vốn nổi tiếng với những đổi mới táo bạo trên mọi mặt, nhưng lần này dường như công ty quyết định làm điều đó với cả cách gọi/đặt tên iPhone của mình. Cụ thể, Steve Troughton-Smith/ một trong những lập trình viên sau khi trải qua một thời gian phân tích sâu trong dự án liên quan đã phát hiện ra các mã nguồn dành cho iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Điều này cũng trùng hợp với những nhận định của Evan Blass - một tên tuổi nổi bật khác về những tin tức rò rỉ trên Twitter khi trước đó anh ủng hộ cơ sở về cái tên iPhone X. Như vậy, sẽ không có sự tồn tại của iPhone 7s/7s Plus hay iPhone Edition như một số nguồn tin khác đưa.

Nền tảng tương tác mới hoàn toàn

Chìa khóa nhận diện khuôn mặt

Camera kép đột phá

Màn hình LCD hay OLED?

Samsung được cho là nắm quyền phân phối đến 98% màn hình OLED dành cho những thiết di động hiện tại trên thị trường.

Cấu hình đột phá

iOS 11: Cập nhật tính năng

3 lựa chọn màu sắc

Công nghệ sạc không dây?

Emoji thế hệ mới

Theo 9to5mac và cả Steve Troughton-Smith, iPhone X sẽ được tích hợp một loại biểu tượng cảm xúc đầy mới lạ - Animoji - có sử dụng đến cả công nghệ cảm biến hình ảnh 3D của máy. Cụ thể, những biểu tượng này sẽ nhận diện cử chỉ và nét mặt của người dùng để mô phỏng biểu cảm đó lên những biểu tượng sẵn có, khiến chúng diễn tả cảm xúc đúng như những gì chúng ta vừa làm.

Jack cắm headphone?

Kết quả hình ảnh cho iphone 8 headphone jack

Vẫn là lời tạm biệt cay đắng mà Apple dành cho giao thức cổng cắm tai nghe truyền thống 3,5mm này. Dù cho có bị chế giễu hay chỉ trích thì Apple vẫn sẽ không thay đổi quyết định “can đảm” của mình, tập trung vào cổng cắm Lightning độc quyền.

Chống nước cao cấp

Hình ảnh có liên quan

Tiêu chuẩn chống nước IP68 thay thế cho IP67: Chống chịu nước cao hơn, dài hơn khi gặp sự cố.

Giá thành “trên trời”?

Tài khoản Twitter Benjamin Geskin tiết lộ giá iPhone 8

Chi phí khởi điểm cho iPhone X sẽ là ít nhất 1000 USD, có thể lên tới 1200 USD tại thị trường Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Thiết kế

Trịnh Minh Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất