Công Nghệ

Apple gây bất ngờ với số lượng khẩu trang đóng góp chống lại đại dịch COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple mới đây khẳng định hãng sẽ ủng hộ 9 triệu đơn vị khẩu trang N95 cho các y bác sĩ tham gia vào cuộc chiến COVID-19 tại Mỹ.

Apple đang quyên góp 9 triệu khẩu trang y tế để giúp chống lại virus corona chủng mới, Mike Pence, Phó Chủ tịch Apple, xác nhận mới đây.

“Và tôi xin chia sẻ, giống như Chủ tịch Apple tuyên bố tuần trước, đến nay Apple đã và đang đóng góp 9 triệu khẩu trang N95 cho các nhân sự ngành y trên khắp cả nước,” ông Mike Pence nhấn mạnh. Tim Cook trước đó có chia sẻ thông tin này xong ông chỉ dùng từ “hàng triệu” khi đăng bài trên Twitter cá nhân. Apple là một trong những ông lớn công nghệ Mỹ đang tích cực quyên góp khẩu trang nhất trong bối cảnh nước Mỹ oằn mình chống lại COVID-19.

Apple CEO Tim Cook. (Ảnh: Getty)

Trước đó, Mark Zuckerberg, CEO Facebook, chia sẻ ông lớn mạng xã hội này sẽ đóng góp 720.000 đơn vị khẩu trang mà hiện hãng này đang có. Facebook cũng hứa sẽ tìm mua thêm khẩu trang để góp phần chống lại chủng mới của virus corona lây lan. Trong khi đó, ông Elon Musk, CEO Tesla và SpaceX, xác nhận trong một email rằng ông sẽ đóng góp 250.000 đơn vị khẩu trang.

Hồi đầu tháng ba, Business Insider dẫn lời các bác sĩ tại ít nhất hai bệnh viện ở New York rằng họ được yêu cầu tái sử dụng lại khẩu trang để bảo tồn nguồn cung khẩu trang đang cực kì hạn chế.

Theo thống kê, tính đến thời điểm ngày 25/3, số lượng ca mắc virus corona chủng mới trên toàn thế giới đã lên tới hơn 422.000 ca, trong đó có hơn 18.900 ca tử vong. Mỹ hiện tại đang là vùng dịch COVID-19 lớn thứ ba trên thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc và Ý.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất