Công Nghệ

Apple đăng ký văn phòng đại diện tại Việt Nam

Chia sẻ

Công ty TNHH Apple Việt Nam đã chính thức có tên trên hồ sơ pháp lý. Văn phòng đặt tại quận 1, TP HCM.

Theo dữ liệu đăng tải trên website của Cục Đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, công ty mang tên “Apple Việt Nam” đã được cấp giấy phép kinh doanh từ 28/10. Văn phòng của công ty này nằm ở Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM. Chi tiết liên lạc qua số điện thoại và Fax không được công bố.

apple_office

Cũng theo nguồn tin này, đại diện của Apple Việt Nam là ông Gene Daniel Levoff. Dữ liệu của Bloomberg cho biết, người này là Phó chủ tịch của AOI (Apple Operations International). AOI là công ty con của Apple Mỹ, có trụ sở tại Ireland, chuyên hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển các sản phẩm di động và thiết bị truyền thông cho Ireland và thị trường châu Âu nói chung. 

Trong tháng 8, thông tin về việc Apple có văn phòng đại diện tại Việt Nam đã rò rỉ qua lịch họp của UBND TP HCM. Theo văn bản này, đại diện của Apple Việt Nam sẽ đến báo cáo với chính quyền thành phố về việc thành lập công ty. Tuy nhiên, thông báo sau đó cho biết cuộc họp bị huỷ vào giờ chót. 

Văn phòng được cho là của Apple ở quận 1, TP HCM hiện vẫn đóng cửa và chưa chính thức hoạt động. Tuy nhiên, việc chính thức có mặt trong dữ liệu của Cục Đăng ký kinh doanh cho thấy Apple đã chính thức quan tâm đến thị trường Việt Nam, sau thời gian dài chỉ có đại diện từ Apple Singapore đến làm việc với nhà phân phối và bán lẻ. 

Dù văn phòng công ty chưa chính thức hoạt động, nhưng Apple đã có người đại diện của họ tại Việt Nam. Đội ngũ này thuộc Apple Singapore, thực hiện các công việc nhắm tới thị trường trong nước từ cuối 2014. 

Năm ngoái, Bloomberg cho biết, doanh số iPhone ở Việt Nam tăng 260% nửa đầu 2014. Đây được xem là thị trường tăng trưởng nóng nhất của họ. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất