Công Nghệ

Apple đang hứng những cú đòn đầu tiên từ ảnh hưởng của virus corona

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Apple là một trong những ông lớn công nghệ phụ thuộc rất nhiều vào năng lực sản xuất của Trung Quốc.

Apple mới đây đã thông báo với đội ngũ nhân sự bán lẻ của mình rằng số lượng iPhone thay thế cho hoạt động sửa chữa có thể sẽ khan hiếm trong khoảng vài tuần tới, một nguồn tin nội bộ nói với Bloomberg. Sự khan hiếm này trở thành một trong những ví dụ đầu tiên cho thấy cách virus corona có thể làm ảnh hưởng tới nhiều ngành công nghiệp trên toàn cầu. Cùng thời điểm, Bloomberg nhận định dòng máy iPhone 11 và iPad Pro của Apple cũng bắt đầu khan hàng.

Apple cho biết tình trạng khan hàng iPhone thay thế có thể diễn ra trong vòng 4 tuần. (Ảnh: The Verge)

Trước đó, trong cuộc gặp gỡ với cổ đông, Tim Cook, CEO Apple, cho biết Apple nhiều khả năng sẽ không đạt kế hoạch doanh thu trong quý I/2020. Lúc đó, người đứng đàu Apple cũng khẳng định nguồn cung iPhone trên toàn cầu sẽ “có những sự căng thẳng tạm thời.” Dù vậy, Apple dường như đã không lường trước được rằng virus corona sẽ ảnh hưởng tới các các sản phẩm như iPhone thay thế. Điều này đồng nghĩa với việc nếu iPhone của bạn bị hỏng, có thể bạn sẽ không có iPhone thay thế để tạm sử dụng trong thời gian chờ đợi sửa chữa.

Apple được dự đoán là một trong những ông lớn công nghệ chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ virus corona. (Ảnh: Thedailybeast)

Bên cạnh đó, tại một số khu vực, các linh kiện dùng để thay thế, sửa chữa trong iPhone cũng đang cạn hàng. Một số lỗi nhỏ trước đó có thể thực hiện ngay tại cửa hàng thì nay nhiều khả năng không thể thực hiện được. Apple hiện tại nói với người dùng rằng hãng uỷ quyền cho các cửa hàng gửi iPhone thay thế cho người dùng sử dụng ngay sau khi có máy hoặc cho phép người dùng mượn những chiếc iPhone đang được bán cho tới khi hàng thay thế được bổ sung.

Đén thời điểm hiện tại, Apple đã mở cửa trở lại phần lớn các Apple Store của mình ở Trung Quốc. Đây là một dấu hiệu cho thấy các hoạt động kinh doanh và vận hành khác của Apple cũng sẽ sớm trở lại bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất