Công Nghệ

Apple đã quá 'ảo tưởng' về độ nóng của iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cả ba chiếc iPhone Apple trình làng trong năm nay đều có cầu thị trường thấp hơn dự kiến.

Sau khi được dự đoán sẽ bán chạy hơn đáng kể iPhone Xs và iPhone Xs Max, chiếc smartphone giá thấp nhất của Apple trong năm nay là iPhone Xr dường như cũng đang gây thất vọng với Apple và các dự đoán trước đó của giới phân tích tài chính. Theo nguồn tin mới từ The Wall Street Journal, mọi thứ còn có thể tồi tệ hơn rất nhiều. Theo đó, Apple được cho là đã giảm hoạt động sản xuất cho toàn bộ những chiếc iPhone 2018. Trước đó, lại có nhận định cho rằng iPhone Xs và iPhone Xs Max có sức mua tốt hơn dự kiến góp phần bù trừ cho cầu thị trường yếu dành cho iPhone Xr.

Cụ thể, WSJ cho biết cầu thị trường yếu hơn dành cho tất cả những chiếc iPhone mới kèm theo quyết định của Apple khi cho ra mắt tới ba mẫu iPhone khiến hãng này khó dự đoán được số lượng linh kiện và số lượng thiết bị xuất xưởng cần thiết.

Vài tuần trước đó, Apple khiến giới đầu tư cảm thấy “shock” với dự đoán thấp hơn kì vọng cho doanh số bán ra cho mùa mua bán dịp Giáng sinh. Tệ nhất trong số này là iPhone Xr khi Apple đã cắt giảm tới một phần ba trong lượng máy đặt hàng khoảng 70 triệu mà các đơn vị cung ứng của Apple được yêu cầu sản xuất.

Trong trường hợp bạn chưa biết, iPhone Xs và iPhone Xs Max được Apple bán ra từ tháng 9, trong khi đó iPhone Xr bắt đầu lên kệ từ tháng 10. Apple ở thời điểm hiện tại từ chối đưa ra bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất