Công Nghệ

Apple đã 'phản bội' Steve Jobs như thế nào sau khi ông qua đời?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thực tế, thành thực mà nói, Apple đã thay đổi khá nhiều về triết lí sản phẩm sau khi Steve Jobs không còn ngồi ghế CEO.

Bút stylus

(Ảnh: CNET)

Tháng 11 năm 2015, Apple giới thiệu chiếc bút tương tác Apple Pencil cho dòng máy tính bảng iPad Pro trong sự tranh cãi của rất nhiều người hâm mộ bởi đây là một trong những điều Apple sẽ không bao giờ làm nếu còn ngồi trên ghế CEO của Apple.

Steve Jobs theo đó là một người cực kì ghét những chiếc bút stylus. Năm 2007, khi giới thiệu chiếc iPhone tại sự kiện Macworld, Steve Jobs không ngần ngại “nói móc” những chiếc điện thoại vẫn dùng bút stylus.

“Ai mà muốn một chiếc bút stylus chứ?” Jobs chia sẻ. “Bạn phải lấy nó, cất nó và rồi mất nó luôn. Yuck! Không ai cần bút stylus cả. Đừng dùng bút stylus.”

Nếu bạn còn nhớ, một trong những điều đầu tiên Steve Jobs làm khi trở lại Apple vào năm 1997 là “khai tử” Newton, một thiết bị tương tự máy tính bảng có bút tương tác thông minh đi kèm.

“Chúa đã cho chúng ta 10 cây bút rồi. Đừng tạo ra thêm chiếc nào khác,” ông nói về dự án này.

Máy tính bảng cỡ nhỏ

(Ảnh: CNET)

Trong một cuộc tiếp xúc với các nhà đầu tư vào năm 2010, Jobs nói rằng chiếc máy tính bảng iPad 10 inch là “kích thước tối thiểu cần thiết kế tạo ra những ứng dụng tuyệt vời cho máy tính bảng.”

Dù vậy, một năm sau khi Steve Jobs qua đời, Apple đã giới thiệu chiếc iPad Mini với kích thước màn hình nhỏ hơn mốc lý tưởng mà Steve Jobs đưa ra.

Điện thoại màn hình lớn

(Ảnh: CNET)

Khi nói đến các scandal của Apple, Antennagate có lẽ là sự cố mà nhiều người nhớ đến đầu tiên.

iPhone 4 là chiếc điện thoại mang trên mình diện mạo hoàn toàn mới của Apple. Về mặt thiết kế, nó đặt ăng ten ở phía bên ngoài, dọc theo sườn máy, nơi bạn có thể thấy những khớp nối, khoảng trống nhỏ hay đường cong. Điều này khiến người dùng khi cầm máy nghe điện thoại, nhất là khi cầm máy bằng tay trái, họ đã vô tình che đi khu vực ăng ten này khiến chất lượng cuộc gọi bị giảm sút nghiêm trọng. Thiết kế tưởng chừng là một sự đột phá hóa ra lại trở thành một thảm họa trong lịch sử chiếc điện thoại này.

Dù vậy, khi được hỏi Apple có muốn tạo ra một chiếc điện thoại màn hình lớn hơn để tránh các sự cố như nói trên hay không, Steve Jobs đã từ chối và nói rằng những chiếc Samsung Galaxy S trông không khác gì “xe tải.”

“Bạn không thể dùng nó với một tay,” Jobs nói. “Chẳng ai mua nó cả.”

Có lẽ, khi nhìn những chiếc iPhone của Apple như hiện naym Steve Jobs sẽ không khỏi cảm thấy bực mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất