Công Nghệ

Apple có thể ra mắt iPhone 5,4 inch, thiết kế giống iPhone 8, có FaceID

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thông tin mới liên quan đến iPhone này đến từ nguồn tin Macotakara sau khi tham khảo ý kiến nhiều nhà cung ứng ở CES 2020.

Một báo cáo mới từ Macotakara bất ngờ cho biết Apple đang phát triển một phiên bản làm mới của iPhone 8 có hỗ trợ công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID. Thiết bị này có thể được phát triển song song thiết bị chỉ hỗ trợ TouchID sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm nay.

iPhone 8 (Ảnh: CNET)

Trang này nói thêm rằng camera sau trên thiết bị đang nằm trong vòng đồn đoán “sẽ lớn hơn nhiều” so với những gì có trên iPhone 8. Trước đó, iPhone 8 được trang bị camera đơn, trong khi đó iPhone 8 Plus có camera kép. Để có chỗ bố trí cảm biến FaceID, Macotokara nói phần “tai thỏ” sẽ có kích thước tương đối lớn và nằm giữa kích thước của nó trên iPhone Xs và iPhone 11.

Dù vậy, báo cáo mới nói trên có nhiều điểm mâu thuẫn vì một số lí do. Đầu tiên, Macotokẩ mô tả thiết bị bí ẩn này như “một phiên bản nâng cấp của iPgone 8 sử dụng chip Apple A13”. Trong khi đó, gần như tất cả các báo cáo đến thời điểm hiện tại đều nói rằng “iPhone SE2” hoặc “iPhone 9” sẽ có cảm bién vân tay TouchID cùng thiết kế tương tự iPhone 8.

9to5Mac đánh giá rất có thể nguồn tin đã nhầm lẫn chiếc máy này với một thiết bị nào đó nằm trong series những chiếc iPhone mà phải tới nửa cuối năm Apple mới trình làng. Để mọi thứ rõ ràng hơn, 9to5Mac đã đưa ra danh sách những thiết bị mà người dùng có thể kì vọng Apple sẽ giới thiệu trong năm nay, bao gồm:

- “iPhone 9” với thiết kế tương tự iPhone 8, Touch ID, nút Home - Mùa Xuân

- iPhone 5,4 inch OLED, camera kép mặt lưng - Mùa Thu

- iPhone 6,1 inch OLED, camera kép mặt lưng - Mùa Thu

- iPhone 6,1 inch OLED, ba camera mặt lưng, công nghệ ToF 3D - Mùa Thu

- iPhone 6,7 inch OLED, ba camera mặt lưng, công nghệ ToF 3D - Mùa Thu

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất