Vào quý 4 hàng năm, Apple thường được hưởng lợi từ doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ. Mới đây, "Nhà Táo" đã chính thức công bố kết quả tài chính trong cuộc họp hội nghị với sự có mặt của Giám đốc điều hành - Tim Cook, Giám đốc tài chính - Luca Maestri và các nhà phân tích trong ngành.
Trong quý 4/2023, Apple đã đạt doanh thu 119,58 tỷ USD, tăng nhẹ so với mức 117,15 tỷ USD được báo cáo trong quý 4/2022. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 2,18 USD, tăng so với mức 1,88 USD của quý trước.
Quý 4 được hưởng lợi từ việc "Táo Khuyết" giới thiệu một loạt sản phẩm mới vào cuối quý 3: dòng iPhone 15, Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2 và tai nghe AirPods Pro 2. Cũng trong quý này, Apple đã tung máy Mac M3, MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch.
Trong đó, doanh thu iPhone trong quý ước đạt 69,7 tỷ USD, tăng nhẹ so với mức 65,78 tỷ USD của cùng kỳ năm 2022.
Doanh thu của máy Mac cũng ghi nhận mức tăng lên 7,78 tỷ USD từ 7,74 tỷ USD trong quý 4/2022. Doanh thu từ iPad đã giảm từ 9,4 tỷ USD xuống còn 7,023 tỷ USD trong 3 tháng cuối năm ngoái.
Cùng với đó, doanh thu từ phân khúc thiết bị đeo, đồ gia dụng và phụ kiện chỉ đạt 11,95 tỷ USD, giảm từ 13,48 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2022. Bù lại, lĩnh vực dịch vụ đã chứng kiến mức tăng từ 20,77 tỷ USD trong quý 4/2022 lên 23,117 tỷ USD trong quý vừa qua.
CEO Tim Cook cho biết:“Apple đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu trong quý 4/2023 nhờ doanh số bán iPhone và doanh thu kỷ lục trong lĩnh vực Dịch vụ. Đặc biệt, số lượng thiết bị đang hoạt động được cài đặt của chúng tôi hiện đã vượt quá 2,2 tỷ, đạt mức cao nhất mọi thời đại trên tất cả các sản phẩm và phân khúc địa lý."