Công Nghệ

Apple chuẩn bị rót ít nhất 1 tỉ USD mua lại mảng modem chip của Intel

Theo Reuters
Chia sẻ

Bằng cách này, Apple tiến tới việc tự mình sản xuất modem chip cho các thiết bị của mình, thay vì phụ thuộc vào các bên thứ ba.

Apple đang đàm phán sâu để mua lại mảng chip modem cho smartphone của Intel Corp, The Wall Street Journal dẫn lời một nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết. Nguồn tin này nói thêm rằng nếu không có vấn đề phát sinh khiến thương vụ không thể được thực hiện, thương vụ mua lại này sẽ được công bố vào tuần tới với mức giá trị ít nhất 1 tỉ USD.

Nếu thương vụ thành công, Apple có thể tận dụng được công nghệ, kinh nghiệm và cơ sở vật chất mà Intel có để tiến tới phát hiển những con chip phục vụ kết nối không dây của riêng mình trong tương lai gần. (Ảnh: WSJ)

Trước đó, vào hồi tháng 4, Intel nói sẽ không tham gia vào thị trường sản xuất modem chip cho công nghệ mạng 5G, vài giờ sau khi Apple giải quyết được những lùm xùm lớn về pháp lý với đối tác cung cấp modem chip cho iPhone Qualcomm.

Thực tế, trang The Wall Street Journal trước đó đã từng đưa tin về việc Intel đang tìm cách bán mảng modem chip của mình cho Apple hoặc một đối tác khác.

Trong khi Apple từ chối bình luận về vấn đề, Intel chưa phản hồi đề nghị cung cấp thông tin với trang Reuters.

Giá cổ phiếu của Intel tăng 1,5% lên mức 52,10 USD trong khi đó giá cổ phiếu của Apple tăng nhẹ sau khi thông tin nói trên được phát đi. Cùng lúc, thông tin có phần tiêu cực với Qualcomm này khiến giá cổ phiếu của hãng chìm vào sắc đỏ, giảm tới 2%.

Intel được kì vọng sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II của mình vào ngày 25 tháng 7 tới đây trong khi đó, theo lịch, Apple sẽ công bố kết quả kinh doanh quý III của năm tài chính sau đó ít lâu, vào ngày 30 tháng 7.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất