Công Nghệ

Apple 'chốt' phương án Apple Store đầu tiên ở Ấn Độ, sẽ mở cửa tháng 9 năm 2020

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, những quy định của chính phủ Ấn Độ khiến Apple không thể mở Apple Store đã được gỡ bỏ.

The Economic Times mới đây cho biết Apple đã chọn được địa điểm để mở Apple Store đầu tiên tại Ấn Độ. Theo báo cáo này, Apple sẽ mở một cửa hàng ba tầng tại khu trung tâm thương mại Maker Maxity ở Mumbai, toạ lạc trong khu phức hạp Bandra Kurla Complex.

(Ảnh: 9to5Mac)

Ở thời điểm hiện tại, người dùng Apple tại Ấn Độ đang được phục vụ bở một mạng lưới các đơn vị bán lẻ được uỷ quyền. Hồi cuối tháng 8, chính phủ Ấn Độ xoá bỏ quy định yêu cầu các công ty ở Ấn Độ phải thực hiện ít nhất 30% sản lượng sản xuất trong nước. Trước đó, quy định này khiến Apple không thể mở được các cửa hàng bán lẻ ở quốc gia tỉ dân này. Thời điểm đó, Apple tỏ ra rất hào hứng với cơ hội mới đồng thời nhấn mạnh rằng “sẽ cần thêm một khoảng thời gian để Apple triển khai kế hoạch và các thông tin thêm sẽ được công bố trong tương lai”.

Bandra Kurla Complex là một tổ hợp thương mại đang được phát triển ở Mumbai với Maker Maxity là một trung tâm thương mại quan trọng. Trong số ba tầng của cửa hàng, một tầng sẽ là trung tâm trải nghiệm, một tầng đóng vai trò bán lẻ và một tầng trên cùng có chức năng của một trung tâm dịch vụ.

Apple Store nói trên nhiều khả năng phải tới tháng 9 năm 2020 mới mở cửa cùng thời gian hoàn thiện có thể dao động trong khoảng từ 8 tháng đến một năm. Con số này nhìn chung vẫn khá ấn tượng và nhanh gọn trong bối cảnh một Apple Store một tầng tại Mỹ trung bình cũng phải mất đến 8 tháng xây dựng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất