Công Nghệ

Apple thừa nhận đã cố tình làm iPhone chậm đi khi pin chai, iFan sẽ rất nóng mặt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tuy nhiên, theo Apple mục đích chính của điều này vẫn là đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Trước cáo buộc của Primate Labs và nhiều thành viên mạng xã hội Reddit về hiện tượng hiệu năng máy ngày một giảm sút khi pin bị chai đi, Apple đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Cụ thể, Apple đã xác nhận thông tin trên là hoàn toàn chính xác, tuy nhiên mục đích chính của điều này vẫn là đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng, “Mục đích của chúng tôi là cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, bao gồm cả về hiệu năng lẫn kéo dài tuổi thọ của pin. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết lạnh, pin Lithium-ion lại không thể đáp ứng những yêu cầu về hiệu năng mượt mà. Việc để điên thoại gần hết pin hoặc khi tuổi thọ của viên pin tăng cũng có thể gây ra hiện tượng sập nguồn đột ngột để bảo vệ các linh kiện điện tử của máy”.

Công bằng mà nói, những gì Apple làm chỉ là giúp ngăn tình trạng sập nguồn bất ngờ và kéo dài tuổi thọ của những viên pin cũ. Khi đã vượt quá chu kỳ sạc, pin Lithium-ion sẽ bắt đầu bị chai, điều này khiến cho thiết bị có thể bị sập nguồn bất cứ lúc nào nếu máy đòi hỏi quá nhiều điện năng khi xử lý các tác vụ nặng.

Theo Apple, “Năm vừa rồi, chúng tôi đã phát hành một tính năng mới trên iPhone 6, 6s và SE để giới hạn tối đa điện năng tiêu thụ của pin, giúp tránh tình trạng máy bị sập nguồn khi xử lý các tác vụ nặng. Hiện tại, chúng tôi đã mang cả tính năng đó lên iOS 11.2 trên iPhone 7 và trong tương lai, những sản phẩm khác của công ty cũng sẽ được hỗ trợ tính năng này.”

Qua xác nhận của Apple, chúng ta có thể thấy việc giới hạn mức sử dụng điện năng bằng cách kiểm soát CPU, thông qua những bản cập nhật của hệ điều hành iOS là hoàn toàn có lý do chính đáng. Tuy nhiên, thay vì thông báo cho người dùng ngay từ đầu, Apple lại âm thầm lặng lẽ thực hiện điều này mà không để ai hay. Mọi việc có lẽ đã không ầm ĩ và gây hoang mang cho người sử dụng đến vậy nếu Apple chịu lên tiếng trước khi thực hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất