Công Nghệ

Apple ‘cà khịa’ Google cực mạnh, chê Chromebooks chỉ là món đồ rẻ tiền

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong một bài phỏng vấn với CNET, người đứng đầu mảng marketing của Apple Phil Schiller đã có những chia sẻ có thể khiến Google nóng mặt.

Trong một bài phỏng vấn với CNET được thực hiện sau khi Apple giới thiệu chiếc MacBook Pro bản 16 inch, Phó Chủ tịch Apple phụ trách marketing toàn cẩu Phil Schiler đã được yêu cầu chia sẻ về tăng trưởng của Chromebook trên thị trường giáo dục.

Người đứng đầu mảng marketing của Apple Phil Schiller. (Ảnh: Getty)

“Chromebooks đã đến được các lớp học bởi chúng là một công cụ phục vụ mục đích kiểm tra rẻ tiền,” Schiller chia sẻ.

Schiller thậm chí cho biết những nghiên cứu trong qúa khứ của Apple cho thấy bằng cách dùng những chiếc Chromebooks giá thấp cho mục đích kiểm tra đơn thuần, học sinh “sẽ không thể thành công.”

Chromebooks là dòng máy tính sử dụng phần mềm của Google song thường được sản xuất bởi các bên thứ ba. Nhờ gía thành thấp, những chiếc máy tính này khá phổ biến trong các trường học. Dù vậy, ý kiến ông Phil Schiller chia sẻ tiếp tục nhấn mạnh và chiến lược của Apple trong đó tập trung vào phân khúc cao cấp khiến nhiều người dùng không thể tiếp cận được, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Schiller tiếp đó chia sẻ rằng chiếc iPad là một thiết bị tối ưu để trẻ em học tập.

Điểm nhấn lớn nhất của Chromebooks chính là mức giá thấp. (Ảnh: Tech Radar)

Trong vài năm trở lại đây, nhờ giá thấp, Chromebooks ngày càng xuất hiện nhiều trong các trường học. Bên cạnh đó, dòng máy này lại có thể vừa chạy hệ điều hành Chrome OS và Linux.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất