Công Nghệ

Apple bất ngờ tung ra MacBook Pro thế hệ mới: Thiết kế không đổi, giá cao nhất tới 6.699 USD

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong lần cập nhật này, những chiếc máy được nâng cấp thuộc dòng MacBook Pro cao cấp nhất với thanh Touch Bar.

Sau rất nhiều tin đồn và rò rỉ, Apple hôm nay đã chính thức nâng cấp dòng MacBook Pro của mình với chip xử lý mới, nhiều tuỳ chọn cấu hình, màn hình True Tone cùng một thiết kế bàn phím gây ra ít tiếng ồn hơn. Apple cho biết với dòng chip mới, MacBook Pro 15 inch sẽ có hiệu năng được tăng lên 70% trong khi đó đối với dòng MacBook Pro 13 inch tốc độ xử lý sẽ tăng gấp đôi.

Những chiếc laptop được nhận cập nhật lần này đều là những phiên bản có giá bán đắt nhất, chiếc MacBook Pro 13 inch và 15 inch có TouchBar. Các phiên bản cơ bản của dòng MacBook Pro, MacBook và MacBook Air đều không được nâng cấp.

Với lần cập nhật này, Apple tập trung vào nâng cấp cấu hình phần cứng của những chiếc laptop của mình thay vì thay đổi thiết kế. Chiếc MacBook Pro 15 inch theo đó được nâng cấp ấn tượng hơn cả khi được trang bị chip Core i7 thế hệ 8 hặc Core i9 6 nhân cùng RAM 32 GB DDR4 và bộ nhớ SSD 4 TB. Dòng chip xử lý cao cấp nhất có thể mang đến xung nhịp 2,9 GHz và đưa lên 4,8 GHz cùng Turbo Boost. GPU trong khi đó là Radeon Pro với 4 GB bộ nhớ video. Phiên bản cấu hình đầy đủ của MacBook Pro 15 inch sẽ có giá lên tới 6.699 USD, thế nhưng phiên bản giá sàn vẫn được giữ ở mức 2.399 USD.

Phiên bản 13 inch trong khi đó có thể có chip bốn nhân Core i5 hoặc i7 cùng xung nhịp 2,7GHz / 4,5GHz Turbo Boost, hỗ trợ bởi GPU Intel Iris Plus cùng 128 MB eDRAM và bộ nhớ SSD 2 TB. Mức giá thấp nhất dòng máy này vẫn sẽ là 1.799 USD.

Với cả hai chiếc máy mới, dung lượng viên pin cũng được tăng lên để bù lại cho hiệu năng lớn hơn từ chip xử lý và RAM. Apple cho biết thời lượng pin của những chiếc máy này sẽ không thay đổi so với các phiên bản cũ. Máy cũng sẽ có bốn cổng kết nối Thunderbolt / USB-C và một jack cắm tai nghe.

Ngoài ra, những chiếc máy này còn được trang bị màn hình TrueTone cho phép màn hình máy tính có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ màu dựa trên nhiệt độ màu trong phòng. Thanh Touch Bar cũng sẽ hỗ trợ True Tone. Đây cũng sẽ là những chiếc MacBook đầu tiên của Apple hỗ trợ câu lệnh Hey Siri, đồng nghĩa với việc người dùng có thể gọi trợ lý ảo của Apple bằng giọng nói thay vì phải nhấn vào một nút tương tác nào đó. Tính năng này - cùng nhiều tính năng liên quan đến bảo mật và Touch Bar trong MacBook Pro mới - được vận hành nhờ một con chip chuyên dụng mà Apple gọi là T2. Ngoài ra, bộ đôi laptop mới cũng có bàn phím bướm thế hệ ba cho khả năng gây ra ít tiếng ồn hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất