Công Nghệ

Apple bắt đầu cho nhân viên quay lại văn phòng từ ngày 15/6

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Apple là một trong số những công ty công nghệ lớn cho phép nhân viên quay lại văn phòng làm việc sớm nhất.

Apple mới đây thông báo cho nhân viên của mình tại trụ sở chính ở Silicon Valley rằng giai đoạn nhân viên quay trở lại văn phòng đầu tiên sẽ bắt đầu từ ngày 16/5. Dù vậy, Apple nhấn mạnh rằng phần lớn nhân viên sẽ không quay lại văn phòng trong ít nhất vài tháng nữa.

Apple là một trong những công ty đầu tiên yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà vì COVID-19 nhưng cũng là một trong những công ty đầu tiên cho nhân viên trở lại văn phòng. (Ảnh: SCMP)

Giai đoạn 1 sẽ “rất hạn chế” và nhân viên sẽ chỉ được cho phép vào văn phòng vào một số ngày nhất định tùy thuộc vào chức năng nhiệm vụ, Apple viết trong một thông điệp gửi nhân viên. Apple cũng nói sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết vào tháng này.

Apple cũng khẳng định sẽ áp dụng chính sách giới hạn số lượng người cùng có mặt trong tòa nhà hoặc khu vực làm việc trong cùng một thời điểm, thực hiện giãn cách xã hội, đo thân nhiệt và yêu cầu các nhân sự tới văn phòng thực hiện kiểm tra sức khỏe hàng ngày. Apple “khuyến nghị” nhân viên thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại nhà hoặc trực tiếp tại cơ quan bằng những kit xét nghiệm mà Apple cung cấp. Bên cạnh đó, Apple cũng phát khẩu trang cho nhân viên tại tất cả các văn phòng.

Văn hóa đề cao bảo mật của Apple khiến quá trình chuyển đổi sang làm việc tại nhà gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: CNBC)

Dù giai đoạn 1 chưa chính thức bắt đầu cho tới tận tuần sau, một số nhân sự Apple thực tế đã quay trở lại văn phòng làm việc, Bloomberg News nói từ tháng trước. Tại các khu vực bên ngoài Silicon Valley, nhân sự Apple có thể đã đi làm tại văn phòng trở lại hồi tháng 5.

Một số nhân sự cao cấp của Apple cũng như một số kĩ sư phần cứng và phần mềm đã đến văn phòng trong lúc Apple chuẩn bị cho một series sản phẩm mới sẽ được trình làng vào nửa sau năm 2020. Một số lượng nhỏ nhân sự của Apple theo đó vẫn làm việc tại văn phòng trong giai đoạn phong tỏa.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất