Apple đã bán được 10 triệu máy iPhone trong hai tháng từ tháng 9 đến tháng 10 tại Trung Quốc, dựa theo tính toán từ dữ liệu chính phủ của Bloomberg. Trang thông tin uy tín này đánh giá đây có thể là một dấu hiệu ban đầu cho thấy iPhone 11 đang được đón nhận tích cực hơn so với thiết bị tiền nhiệm ở quốc gia tỉ dân.
Trước đó, Apple dường như đang hụt hơi trước các tay chơi nội địa Trung Quốc như Huawei hay Xiaomi với mức giá tốt hơn, thông số tốt hơn và thiết kế ngày càng cao cấp. Apple cũng đánh mất thị phần vào tay của Samsung và Huawei trên cuộc chơi toàn cầu ngay trước thời điểm iPhone 11 ra mắt. CEO Tim Cook sau đó đã triển khai nhiều chiến lược như mức giá mới, chương trình trả góp hàng tháng và chương trình đổi máy để thay đổi tình hình.
“Người dùng Trung Quốc đón nhận iPhone 11 tích cực hơn so với dòng máy năm ngoái nhờ giá bán lẻ rẻ hơn,” Nicole Ping, một nhà phân tích của Canalys, chia sẻ. “Chúng tôi thấy số lượng máy đời cũ bán ra yếu đi song các sản phẩm đời mới lại tăng trưởng mạnh.”
Trong khoảng thời gian tháng 9 và tháng 10, số lượng smartphone bán ra ở Trung Quốc giảm 5% xuống mốc 69,3 triệu máy, theo số liệu được một cơ quan của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc công bố.
Với các dòng iPhone 11 và iPhone 11 Pro, Apple cải thiện đáng kể thời lượng pin trên thiết bị của mình cùng với đó là sự xuất hiện lần đầu của camera góc rộng song lại có giá bán lẻ thấp hơn 50 USD so với iPhone đời cũ ở Trung Quốc.