Công Nghệ

Android 10 sẽ chính thức được tung ra vào ngày 3 tháng 9 tới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, trong quá trình thử nghiệm, Android 10 có tên gọi Android Q.

Android 10 được kì vọng sẽ chính thức được tung ra vào một thời điểm nào đó trong tháng này tới tất cả những chiếc điện thoại Pixel. Dù vậy, theo nhà mạng Canada Roger, thời gian hệ điều hành Android 10 tới tay người dùng đã được ấn định vào ngày 3 tháng 9 tới.

Trong vài năm trở lại đây, Google luôn ra mắt những phiên bản Android mới vào ngày đầu tiên của tháng cùng với các bản vá về bảo mật. Đặt trong bối cảnh ngày thứ hai đầu tiên của tháng 9 là ngày Lễ Lao động Hoa Kỳ, Google có vẻ như đã lùi thời gian tung ra Android 10 vào một ngày sau đó.

Theo Roger, những chiếc điện thoại sẽ nhận được bản cập nhật Android 10 đầu tiên bao gồm Google Pixel, Pixel XL, Pixel 2, Pixel 2 XL, Pixel 3, Pixel 3, Pixel 3a, và Pixel 3a XL. Trang 9to5Google đánh giá nguồn tin từ nhà mạng Roger thường là nguồn tin rất đáng tin cậy.

Thực tế, những phiên bản Android 10 preview cuối cùng dành cho các nhà lập trình ứng dụng và các nhà thử nghiệm đã được Google tung ra từ hồi đầu tháng 8. Google hi vọng với phiên bản này, hãng có thể xử lý những lỗi phát sinh cuối cùng trước khi chuyển hệ điều hành tới người dùng đại trà.

Phiên bản Android tiếp theo sẽ có tên chính thức không hề liên quan đến đồ ngọt hay đồ tráng miệng. Cụ thể, nó đơn giản sẽ chỉ có tên là Android 10. Trước đó, trong quá trình thử nghiệm, hệ điều hành của Google được gọi là Android Q. Mặc dù tên gọi Android 10 có thể hơi “nhạt nhẽo” thế nhưng lý do cho sự thay đổi này lại cực kì thuyết phục: Android là một hệ điều hành toàn cầu và không phải ở bất kì đâu trên thế giới người dùng cũng nói tiếng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất