Công Nghệ

Amazon 'chịu chơi' xây hẳn phòng xét nghiệm COVID-19 cho công nhân viên

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dù vậy, các chuyên gia nói rằng có lý do để Amazon không làm điều này.

Amazon đang gặp thời nhờ COVID-19 khi doanh số bán hàng tăng tới 300% so với cùng kì năm ngoái. Dù vậy, ông lớn TMĐT cũng phải đối mặt với những cơn ác mộng của riêng mình khi mỗi ngày lại phát hiện thêm các ca nhiễm COVID-19 mới trong nhà kho của mình. Nhân viên Amazon cũng chia sẻ với truyền thông rằng họ cảm thấy sợ hãi bất chấp những nỗ lực của Amazon nhằm triển khai giãn cách xã hội và kiểm tra thân nhiệt của công nhân viên trước ca làm. Tại một nhà kho ở ngoại ô Philadelphia, hàng chục nhân viên Amazon đã nghỉ việc và “phát hoảng” khi nghe thấy thông tin đồng nghiệp của họ đã nhiễm bệnh.

Bên trong một nhà kho của Amazon. (Ảnh: Getty)

Mới đây, Amazon tuyên bố sẽ triển khai các cơ sở hạ tầng xét nghiệm của riêng mình để phục vụ công nhân viên. Trong một thông báo, Amazon nói “nếu mọi người, gồm cả những người không có triệu chứng, được xét nghiệm thường xuyên, nó sẽ mang lại tác động lớn đến quá trình chúng ta chiến đấu với virus.” Amazon dù vậy thừa nhận không thể chắc chắn tiến độ triển khai sáng kiến này. “Nhưng chúng tôi nghĩ nó đáng làm và chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những gì học được,” người phát ngôn Amazon chia sẻ.

Giáo sư Ashish Jha, giám độc Viện Y tế Quốc tế Harvard, đồng tình với cách làm của Amazon.

“Tôi không biết đây có phải một chiêu PR hay không,” Jha nói. “Nhưng tôi tin tưởng vào động thái mở rộng năng lực xét nghiệm” và “việc xét nghiệm toàn bộ nhân viên sẽ đảm bảo được sự an toàn của họ.” Dù vậy, Jha lo ngại về việc liệu Amazon có cạnh tranh các cơ sở vật chất xét nghiệm với chính phủ hay không. “Điều này có thể gây ra vấn đề lớn, ví dụ như người mắc bệnh nhưng không làm việc tại Amazon thì không thể được xét nghiệm, còn người khoẻ mạnh ở Amazon thì lại được xét nghiệm.”

Mỹ ở thời điểm hiện tại đang là vùng dịch COVID-19 lớn nhất thế giới. (Ảnh: Caixin)

“Với tôi, đây là một dự án dài hạn. Thật tốt khi họ muốn giúp nhưng tôi không chắc nó khả thi,” một nhân viên Amazon vừa nghỉ việc vì lo lắng cho sự an toàn của mình chia sẻ. “Sẽ hữu ích hơn nếu Amazon thường xuyên khử trùng các bề mặt mà muộn người thường chạm vào,” người này nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất