Công Nghệ

Amazon úp mở kế hoạch trở lại thị trường smartphone sau 'bom xịt' Fire Phone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nỗ lực đầu tiên của Amazon trên thị trường smartphone là một quả bom xịt – thế nhưng dường như ông lớn công nghệ này vẫn chưa có ý định rút khỏi nó.

David Limp, Phó Chủ tịch mảng thiết bị và dịch vụ của Amazon, mới đây cho The Telegraph biết rằng miễn là Amazon có thể tạo ra “một ý tưởng khác biệt” đối với smartphone, hãng này hoàn toàn có thể sẽ thử lại lần nữa trên sân chơi khắc nghiệt này.

“Đó là một phân khúc thị trường lớn và rất thú vị,” ông nói. “Chúng tôi cần tiếp tục thử nghiệm và những thứ chúng tôi muốn thử nghiệm sẽ là những thứ thực sự khác biệt.” Business Insider sau đó liên hệ với người phát ngôn Amazon để tìm hiểu về khả năng hãng này đang phát triển một chiếc smartphone tuy nhiên chưa nhận được phản hồi.

Chân dung Amazon Fire Phone, smartphone thất bại của Amazon.

Amazon lần đầu ra mắt chiếc Amazon Fire Phone vào năm 2014, tuy nhiên khai tử chiếc máy này một năm sau đó. Limp chia sẻ sự thất bại của Amazon Fire Phone đến từ việc định giá sai lầm gía thành sản phẩm. Tuy nhiên, ở nhiều chia sẻ sau đó, Limp lại cho rằng vẫn đề nằm ở chỗ chiếc smartphone của hãng này không đủ sự khác biệt.

Tháng Bảy năm ngoái, nhiều nhà phân tích ngành công nghiệp cũng nhận định Amazon đang phát triển smartphone khi hãng này khẳng định sẽ muốn trợ lý ảo thông minh Alexa của mình có thể có mặt cùng người dùng bất kì lúc nào. “Chúng tôi cho rằng Amazon sẽ phải quay lại thị trường smartphone một cách trực tiếp hoặc gián tiếp để thúc đẩy mục tiêu nói trên,” Benjamin Schachter, một chuyên gia phân tích công nghệ của Macquarie nói.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất