Công Nghệ

Amazon sắp sửa ra mắt tai nghe không dây tương tự AirPods nhưng hứa hẹn chất lượng âm thanh tốt hơn

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Vài năm trở lại đây, phân khúc tai nghe không dây dường như sôi động hơn với sự nhập cuộc của nhiều ông lớn, sắp tới là Amazon.

Amazon.com Inc. đang tạo ra một cách thức mới giúp trợ lý ảo Alexa của hãng này có tính di động cao hơn bằng cách tạo ra một sản phẩm tai nghe không dây tương tự AirPods của Apple, theo Bloomberg. Trang này thậm chí dẫn lời nguồn tin thân cận cho biết tai nghe của Amazon đang được chuẩn bị sẵn sàng và có thể ra mắt sớm nhất vào nửa sau năm nay. Chiếc tai nghe của Amazon theo đó sẽ có ngoại hình và chức năng tương tự AirPods, dù vậy Amazon đang nỗ lực để sản phẩm của họ mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn.

Apple đang bán AirPods với giá từ 159 USD tới 199 USD. Amazon được dự đoán sẽ ra mắt sản phẩm của mình với giá thấp hơn mức này.

Cũng theo Bloomberg, sản phẩm tai nghe không dây nói trên của Amazon sẽ là sản phẩm quan trọng nhất của mảng phần cứng Lab126 thuộc hãng này. Trước đó, có nguồn tin cho biết Amazon cũng đang phát triển robot trong nhà cho người dùng đại trà với Alexa cùng tên mã Vesta.

Chiếc tai nghe của Amazon sẽ cho phép người dùng sử dụng giọng nói để nghe nhạc, xem thời tiết, đặt hàng và nhiều thông tin khác. Người dùng có thể gọi trợ lý ảo của Amazon đơn giản bằng cách nói “Alexa.” Phụ kiện này cũng sẽ hỗ trợ một số thao tác vật lý như chạm để chuyển bài nhạc, nghe hoặc dừng cuộc gọi. Amazon trong khi đó từ chối đưa ra bình luận.

Tai nghe không dây đang trở thành một mảng sản phẩm có tốc độ tăng trưởng cao trong lĩnh vực công nghẹ emang mặc. Theo Counterpoint Research, 12,5 triệu cặp tai nghe không dây đã được bán ra trong quý gần nhất và Apple chiếm tới 60% thị phần.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất