Công Nghệ

Amazon sắp cho phép khách hàng thanh toán bằng cách vẫy tay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Amazon đang lên kế hoạch sẽ giới thiệu công nghệ thanh toán mới này cho nhiều đối tác bán lẻ trong thời gian tới.

Amazon đang phát triển những cổng thanh toán trong đó chi phép người dùng thực hiện thanh toán trong cửa hàng chỉ bằng một cái vẫy tay, báo cáo của Dow Jones mới đây cho biết. Dow Jones nói họ có được thông tin này thông qua nguồn tin thân cận với vấn đề.

(Ảnh: Bloomberg)

Amazon nhiều khả năng sẽ giới thiệu các cổng thanh toán này cho các quán cà phê, cửa hàng đồ ăn nhanh và nhiều đơn vị bán lẻ khác và mới đây cũng đã hợp tác cùng Visa Inc để triển khai, theo nguồn tin.

Bên cạnh đó, Amazon cũng thảo luận với MasterCard Inc. cùng một vài đơn vị phát hành thẻ khác trong đó bao gồm JPMorgan Chase & Co và Wells Fargo & Co. Các “nhà băng” này cũng được cho là tỏ ra hứng thú với dự án của ông lớn thương mại điện tử. Các khoản thanh toán sẽ được kết nối với thông tin thẻ tín dụng của khách hàng và thông tin sinh trắc học trên tay của họ. Qua đó, người dùng có thể thanh toán thông qua hình ảnh lòng bàn tay chứ không phải điện thoại hay thẻ. Amazon từ chối bình luận về báo cáo của Dow Jones.

Amazon được kì vọng sẽ công bố báo cáo hoạt động kinh doanh quý IV trong tháng này. Theo một báo cáo được Bloomberg tổng hợp, các nhà đầu tư Phố Wall kì vọng doanh thu của hãng sẽ tăng trưởng gần 19%, song thu nhập ròng có thể giảm gần một phần ba.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất