Công Nghệ

Amazon sa thải ba nhân viên vì chỉ trích điều kiện làm việc giữa đại dịch

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong khi bận bịu với số lượng đơn hàng tăng vọt, Amazon cũng phải đối mặt với làn sóng chỉ trích điều kiện làm việc trong bối cảnh dịch bệnh.

Bloomberg mới đây đưa tin Amazon tiếp tục sa thải thêm ba nhân viên chỉ trích điều kiện làm việc trong các nhà kho.

Trong khi bận bịu với số lượng đơn hàng tăng vọt, Amazon cũng phải đối mặt với làn sóng chỉ trích điều kiện làm việc trong bối cảnh dịch bệnh. (Ảnh: Bloomberg)

Cụ thể, ông lớn TMĐT xác nhận đã sai thải hai nhân viên Emily Cunningham và Maren Costa vì vi phạm chính sách công ty. Hai nhân viên này làm việc tại trụ sở Seattle và đã đăng tải trên Twitter nhiều quan ngại liên quan đến cách Amazon đối xử với nhân viên trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành. Họ cũng là người từng tham gia kêu gọi nhân viên Amazon biểu tình chống biến đổi khí hậu. Nhân viên thứ ba bị sa thải là Bashir Mohamed, người này trước đó làm việc tại nhà kho Minnesota.

Giới chức Mỹ, lãnh đạo lao động và nhân viên Amazon đã bày tỏ sự lo lắng của mình việc việc Amazon không làm hết sức để đảm bảo an toàn cho nhân viên trước khả năng mắc virus corona mới khi 19 ca dương tính với bệnh này đã được ghi nhận ở hàng chục nhà kho tại Mỹ và Châu Âu.

Về phần mình, Amazon nói hai nhân viên tại trụ sở bị cho thôi việc vì vi phạm quy định không cho phép nhân viên chia sẻ công khai về các vấn đề nội bộ. “Chúng tôi ủng hộ quyền của nhân viên được chỉ trích điều kiện làm việc nhưng điều này không miễn trừ việc họ có thể bị phạt do các chính sách nội bộ khác,” Amazon nói. “Chúng tôi sa thải họ vì vi phạm chính sách nhiều lần.” Amazon cũng khẳng định tuân thủ theo các hướng dẫn về y tế cộng đồng đối với nhân viên đồng thời thực hiện tăng lương theo giờ cũng như tăng thù lao làm việc ngoài giờ cho họ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất