Công Nghệ

Việc làm không hết, Amazon lại tuyển thêm hàng chục nghìn nhân sự giữa bão COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tổng số lượng nhân sự tuyển dụng thêm của Amazon trong vài tháng trở lại đây có thể đã lên tới 175.000 người.

Amazon đang lên kế hoạch tuyển dụng thêm 75.000 nhân sự tại các địa điểm hoạt động của mình. Con số này nằm ngoài số lượng nhân sự 100.000 người mà nó thực hiện tuyển dụng hồi tháng trước, CNBC cho biết.

Một nhân viên nhà khoa của Amazon tại nhà kho Fall River. (Ảnh: Getty)

Hồi tháng 3, Amazon nói sẽ tuyển dụng thêm một số lượng lớn nhân sự giao hàng và nhân sự nhà kho trên khắp nước Mỹ trong bối cảnh nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao vì dịch COVID-19. Kể từ thời điểm đó, ông lớn TMĐT khẳng định đã tuyển dụng được thêm hơn 100.000 người.

“Chúng tôi tiếp tục đón nhận tăng trưởng lớn và chúng tôi sẽ tuyển thêm 75.000 nhân sự nữa để phục vụ khách hàng trong giai đoạn chưa từng thấy này,” Amazon chia sẻ.

Bên cạnh tăng cường tuyển dụng, Amazon cũng nâng lương theo giờ cho nhân viên đồng thời tăng gấp đôi các khoản lương làm thêm giờ. Cho tới thời điểm cuối tháng 4, nhân viên nhà kho và giao hàng của Amazon có thể kiếm thêm 2 USD mỗi giờ ở Mỹ, 2 Bảng Anh mỗi giờ ở Anh và gần 2 Euro mỗi giờ ở các quốc gia Châu Âu. Được biết, ở thời điểm hiện tại, Amazon đang trả nhân viên của mình tối thiểu 15 USD mỗi giờ ở một số nhà kho tại Mỹ.

Bên cạnh đó, Amazon cũng cập nhật một số phúc lợi khác cho nhân viên, bao gồm cho phép nhân viên nghỉ không trả lương không giới hạn và cho phép nghỉ có trả lương hai tuần với các nhân viên dương tính với COVID-19 hoặc phải thực hiện cách li bắt buộc. CNBC nói Amazon ước tính chi phí cho việc tăng lương cho nhân viên nhà kho và giao hàng của Amazon có thể lên tới 500 triệu USD.

Dù vậy, ở thời điểm này, Amazon cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Tại ít nhất ba nhà kho, các công nhân đã biểu tình để yêu cầu Amazon thực hiện các biện pháp bảo vệ tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất