Công Nghệ

Amazon hứa tặng nhân viên 10.000 USD kèm 3 tháng lương nếu họ dám thực hiện thử thách này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Amazon hứa tặng 10.000 USD (khoảng 232 triệu đồng) kèm 3 tháng lương cho nhân viên nếu họ muốn nghỉ việc và thành lập startup giao hàng.

Là người đàn ông giàu có nhất thế giới hiện nay, không khó hiểu khi CEO Amazon - Jeff Bezos cho biết mình sẵn sàng hỗ trợ tối đa 10.000 USD (khoảng 232 triệu đồng) cho nhân viên nếu họ muốn nghỉ việc và thành lập startup chuyển phát mới.

Không những thế, Amazon cho biết họ sẵn sàng trả thêm 3 tháng lương cho những nhân viên dám đương đầu với thử thách này.

Amazon hứa tặng nhân viên 10.000 USD

CEO Amazon - Jeff Bezos sẵn sàng hỗ trợ tối đa 10.000 USD (khoảng 232 triệu đồng) kèm 3 tháng lương cho nhân viên nếu họ muốn nghỉ việc và thành lập startup chuyển phát mới.

Được biết, động thái này của Amazon xuất phát từ hành động khuyến khích nhân viên thôi việc nếu họ cảm thấy không muốn ở lại công ty. CEO Amazon - Jeff Bezos cũng đề cập đến “Pay to Quit” (Được trả để thôi việc), chương trình được áp dụng lần đầu tại công ty bán lẻ giày dép Zappos mà Amazon mua lại vào năm 2009. Zappos chỉ áp dụng chính sách như vậy cho những nhân viên mới nhất, trong vòng vài tuần làm việc đầu tiên, và số “tiền thưởng thôi việc” là 1.000 USD.

Amazon nói rằng họ không thực muốn nhân viên nhận đề xuất này. “Mục đích của chương trình “Pay to Quit” là khuyến khích mọi người giành một chút thời gian và suy nghĩ về điều mà họ thực sự muốn”, tỷ phú Bezos viết trong lá thư gửi cổ đông vào năm 2014. Cũng theo Amazon, hầu như không có nhân viên nào nhận khoản tiền này để nghỉ việc.

Amazon hứa tặng nhân viên 10.000 USD

Năm vừa rồi, Amazon đã mở chương trình ”Đối tác giao hàng” (Amazon Delivery Service Partners) để khuyến khích những ai đó có ý định khởi nghiệp công ty giao hàng.

Quay trở lại với đề xuất hỗ trợ nhân viên tối đa 10.000 USD của Amazon, CNBC dự đoán đây là nỗ lực xúc tiến phương án chuyển phát mới của Amazon đã bắt đầu từ năm trước

Cụ thể, vào năm vừa rồi, Amazon đã mở chương trình ”Đối tác giao hàng” (Amazon Delivery Service Partners), cho phép các cá nhân không có kinh nghiệm vẫn có thể kinh doanh với sự hỗ trợ từ Amazon.

Theo Amazon, chương trình ”Đối tác giao hàng” được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng cao, đồng thời muốn mở rộng thị trường của Amazon. Để tiếp tục đẩy mạnh quy mô, hãng có kế hoạch tìm kiếm thêm hàng trăm nhà khởi nghiệp trong mảng giao hàng tại Mỹ. Amazon hứa hẹn cung cấp các giải pháp về nguồn nhân lực cho các startup này với số lượng hàng chục nghìn nhân viên vận chuyển, và hỗ trợ khoảng 10.000 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất