Công Nghệ

Amazon đuổi việc nhân sự không thực hiện giãn cách xã hội

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nếu vi phạm khoảng cách tối thiểu trong nơi làm việc quá một lần, nhân viên nhà kho Amazon có thể bị sa thải.

Amazon đang thông báo với nhân viên nhà kho của mình rằng nếu họ không tuân theo các quy định về giãn cách xã hội, họ có thể sẽ bị phạt. Lần đầu vi phạm sẽ được cảnh cáo bằng văn bản, song nếu vi phạm lần 2, họ có thể bị đuổi việc. Amazon hiện đang yêu cầu nhân viên nhà kho tại Mỹ đứng cách xa đồng nghiệp tối thiểu 6 feet (khoảng 1,8 m), cùng với đó là các biện pháp bảo vệ khác, để kiềm chế sự lây lan của COVID-19.

Sự an toàn của không gian làm việc trong những nhà kho Amazon đang bị đặt một dấu hỏi lớn trong dịch bệnh song dường như Amazon đang thay đổi. (Ảnh: BI)

Một số trung tâm xử lý hàng hóa của Amazon có kích thước tương đương 26 sân bóng đá với hàng nghìn nhân sự, giãn cách xã hội vì thế thực sự rất thách thức đối với Amazon.

“Chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp nhân viên cố ý vi phạm các quy định rõ ràng về giãn cách xã hội ở các địa điểm làm việc, điều này ảnh hưởng tới chính bản thân họ và đồng nghiệp,” người phát ngôn Amazon xác nhận với CNBC. “Chúng tôi đang áp dụng các quy định nghiêm khắc để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên. Họ đang đóng vai trò quan trọng với cộng đồng trong khủng hoảng này.”

Hiện chưa rõ Amazon đã thực tế áp dụng các án phạt nói trên hay chưa và cách ông lớn thương mại điện tử xác nhận các nhân viên vi phạm quy định. Tuần trước, nguồn tin nói rằng Amazon sẽ dùng các công nghệ máy học hàng đầu để xác định nơi có thể áp dụng giãn cách xã hội trong nhà kho thông qua hệ thống camera nội bộ.

Giãn cách xã hội đang được xem là một trong những biện pháp hàng đầu để phòng chống COVID-19. (Ảnh: Fortune)

Ba nhân viên Amazon trong khi đó xác nhận với Amazon rằng họ sẽ xác định các cá nhân vi phạm khi bị nhìn thấy trực tiếp hoặc thông qua camera. Các nhân viên tỏ ra quan ngại rằng chính sách phạt chỉ áp dụng với các nhân viên sàn mà không liên quan đến đội ngũ lãnh đạo.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất