Công Nghệ

Amazon đã có công nghệ đọc được cả sự sợ hãi của con người

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Các công nghệ nhận diện khuôn mặt rõ ràng đã vượt qua ứng dụng định danh thông thường.

Amazon mới đây cho biết công nghệ nhận diện khuôn mặt do mình phát triển có thể nhận diện được nỗi sợ của một người.

Rekognition là một trong những dịch vụ đám mây AWS dành cho giới lập trình ứng dụng. Nó có thể được sử dụng để phân tích cảm xúc trong một số ứng dụng như xác định biểu cảm và dự đoán cảm xúc dựa trên hình ảnh của một người. Dịch vụ này sử dụng trí tuệ nhân tạo để “học” hỏi từ dữ liệu.

Ông lớn công nghệ Amazon công bố cập nhật cho công cụ gây tranh cãi này vào hôm thứ 2, trong đó bao gồm cả việc cải thiện sự chính xác và các tính năng mới như xác định giới tính, xác định cảm xúc và độ tuổi.

“Với bản cập nhật này, chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện độ chính xác của khả năng xác định giới tính”, Amazon nói trong một thông cáo báo chí. “Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có khả năng nhận diện chính xác hơn cho các cảm xúc bao gồm hạnh phúc, buồn bã, tức giận, ngạc nhiên, ghê tởm, bình tĩnh và phân vân đồng thời bổ sung thêm cảm xúc sợ hãi.”

Các nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo đã đầu tư rất nhiều nguồn lực vào việc đọc cảm xúc của một người bằng cách phân tích các đặc điểm, chuyển động, giọng nói và hơn thế nữa trên khuôn mặt. Một số công ty công nghệ đang tham gia vào lĩnh vực này bao gồm Microsoft, Affectiva và Kairos.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất