Amazon mới đây cho biết một email hướng dẫn nhân viên xoá TikTok khỏi điện thoại được hãng này gửi đi là một email “bị gửi lỗi”. Thông báo được phát đi một vài giờ sau khi nhiều trang thông tin bắt đầu đưa tin rằng Amazon khuyên nhân sự của mình xoá bỏ TikTok.
Trước đó, Amazon nói với nhân viên vào hôm 10/7 rằng họ phải xoá bỏ TikTok khỏi điện thoại họ dùng để truy cập email công ty với lý do được đưa ra là “rủi ro bảo mật.”
“Vì rủi ro bảo mật, ứng dụng TikTok không còn được cho phép sử dụng trên các thiếtbị di động có truy cập email của TikTok,” Amazon nói với nhân viên, theo một email được The New York Times đăng tải.
“Email sáng nay được gửi lỗi tới một số nhân sự của chúng tôi. Hiện tại không có bất kì một thay đổi nào trong chính sách của chúng tôi liên quan đến TikTok,” người phát ngôn Amazon cho hay. Về phần mình, TikTok xác nhận với Business Insider rằng họ không nhận được bất kì thông tin hay trao đổi gì từ Amazon.
“Mặc dù Amazon không trao đổi với chúng tôi trước khi gửi đi email của mình và chúng tôi cũng không hiểu sự quan ngại của họ, chúng tôi rất chào đón một cuộc trao đổi để có thể giải quyết bất kì vấn đề nào mà họ có thể đang gặp phải,” người phát ngôn TikTok cho biết.
Quá trình thu thập dữ liệu người dùng của TikTok đang khiến nhiều người lo lắng vì nó thuộc về một công ty Trung Quốc. Dù vậy, các chuyên gia nói với Business Insider rằng về cơ bản quá trình này của TikTok không khác gì so với các ứng dụng Mỹ phổ biến như Facebook.
Trong một diễn biến khác, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đang cân nhắc cấm TikTok. Trước đó, TikTok cũng đã bị cấm sử dụng ở Ấn Độ. Chính phủ Ấn Độ bên cạnh đó còn cấm thêm 58 ứng dụng khác đến từ Trung Quốc.