Công Nghệ

Alibaba ‘cô đơn’ trên đỉnh cao của chính mình vào Ngày độc thân 11/11

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với thành tích mới, Alibaba tiếp tục khẳng định vị trí của Singles’ Day như lễ hội mua sắm lớn nhất hành tinh.

Ông lớn TMĐT Trung Quốc Alibaba đã đạt kỉ lục doanh số mới trong lễ hội mua sắm Ngày độc thân, sự kiện mua sắm 24 giờ lớn nhất thế giới.

Tổng giá trị hàng hóa (GMV), con số ghi nhận tổng doanh số hàng hàng trên tất cả các nền tảng mua sắm của Alibaba, đã vượt qua thành tích 213,5 tỉ nhân dân tệ (gần 30,5 tỉ USD) ngay vào chiều hôm 11/11 (giờ địa phương) và tiếp tục tăng nhanh sau đó.

(Ảnh: CNBC)

Năm 2019, Singles’ Day của Alibaba theo đó ghi nhận (GMV) 38,3 tỉ USD, chứng kiến mức tăng trưởng 26% so với năm trước, thấp hơn 27% so với tốc độ tăng trưởng năm ngoái.

Đây là sự kiện Singles’ Day lần thứ 11 của Alibaba. Trong 24 giờ của sự kiện Alibaba sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại và giảm giá hấp dẫn trên các nền tảng của mình, ví dụ như Tmall.

Năm ngoái, Singles’ Day của Alibaba vượt qua thành tích bán hàng của mọi sự kiện mua sắm lớn của Mỹ như Ngày thứ sáu đen tối (Black Friday) hay Ngày thứ hai số (Cyber Monday).

Alibaba đã mở màn Singles’ Day 2019 rất ấn tượng khi GMV chạm mốc 12,01 tỉ USD trong giờ đầu tiên. Trong vòng một tiếng rưỡi đầu tiên mở bán, tổng doanh số bán hàng đã vượt qua tổng doanh số bán hàng trong cả lễ hội mua sắm của năm 2016.

Trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung, có nhiều quan ngại cho rằng các thương hiệu Mỹ có thể bị “tẩy chay” bởi người dùng Trung Quốc, song điều này đã không xảy ra. Theo CNBC, Mỹ là quốc gia bán được giá trị hàng hóa cao thứ hai tới người Trung Quốc trong sự kiện lần này.

Jacob Cooke, CEO WPIC, một công ty công nghệ TMĐT và marketing chuyên hỗ trợ các thương hiệu nước ngoài bán hàng ở Trung Quốc nói với CNBC rằng nữ trang và quần áo là các mặt hàng bán chạy nhất của các công ty Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất