Công Nghệ

Airbnb cho thuê nhà của búp bê Barbie, chỉ nhận 4 khách duy nhất

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Airbnb đang mang đến một món quà thú vị cho những người hâm mộ búp bê Barbie khi cho thuê phiên bản đời thực của căn hộ Malibu Dreamhouse với giá 60 USD một đêm.

Toạ lạc ở trung tâm Malibu, California, toà nhà này sẽ chỉ mở cửa cho đúng bốn khách từ ngày 27 tháng 10 đến 29 tháng 10 để kỉ niệm 60 năm thương hiệu Barbie. Người hâm mộ có thể bắt đầu đặt phòng từ 11 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 23 tháng 10.

Malibu Dreamhouse (Ảnh: CNBC)

Toà nhà naỳ mang đến “view biển góc rộng và những trang trí sang trọng” theo đúng phong cách của búp bê Barbie. Nó cũng có phòng sở thích, rạp chiếu phim cá nhân, bể bơi vô cực và khu vực thiền định ngoài trời. Mọi góc cạnh của căn nhà đều thể thiện nhìn đường nét của Barbie “trong vai trò là một hình mẫu của các cô gái trẻ”. Sau khi thời hạn nói trên kết thúc, toà nhà sẽ quay trở lại với dáng vẻ ban đầu trên Airbnb (không trang trí theo phong cách Barbie).

Đang lỗ lớn

Lỗ Airbnb ghi nhận đang tăng gấp đôi trong quý I năm nay so với cùng kì năm trước, chạm mốc 306 triệu USD trong bối cảnh startup đặt phòng trên toàn thế giới đang tăng tốc cho kế hoạch IPO vào năm 2020, theo một báo cáo của The Information.

Đầu tư vào hoạt động kinh doanh và marketing cho Airbnb đã tăng 58% so với năm trước lên mốc 367 triệu USD trong quý I. Chi phí cho marketing cũng có thể sẽ cao hơn cả mức 1,1 tỉ USD trong năm 2018, nguồn tin nói thêm, dẫn nguồn dữ liệu tài chính nặc danh. Doanh thu của Airbnb theo đó tăng 31% so với năm ngoái (839 triệu USD) nhưng chi phí tăng tới 47%.

Airbnb CEO Brian Chesky. (Ảnh: Getty)

Trong một thông cáo báo chí, Airbnb cho biết, “Chúng tôi không thể bình luận những số liệu nói trên song 2019 là một năm đầu tư lớn của chúng tôi, cho cả chủ nhà và khách.”

Tháng trước, WSJ nói Airbnb ghi nhận tăng trưởng mạnh trong tổng giá trị giao dịch trong quý I. Xu hướng này có thể giúp nó thu hút thêm sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Mặc dù vẫn đang lỗ, Airbnb đang có 3 tỉ USD tiền mặt trong bảng cân đối kế toán ở thời điểm thứ 5 tuần này, CNBC nói. Startup này cũng đang có hạn mức tín dụng 1 tỉ USD chưa sử dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất