Acer Aspire 5 được xem là sản phẩm có sự kết hợp hài hòa giữa thời trang và công nghệ cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ nhưng cũng đủ mỏng nhẹ và dễ dàng mang theo. Theo đó, hai phiên bản Acer Aspire 5 A514 gồm một phiên bản sở hữu vi xử lý Intel Core i5 1035G1, RAM 8GB, dung lượng SSD 512GB, màn hình FullHD IPS kích thước 14 inch và một phiên bản tương tự nhưng được trang bị thêm card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX350 mới nhất.
Được biết, Acer Aspire 5 là chiếc laptop đầu tiên được trang bị vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 10 mới nhất lên kệ tại thị trường Việt Nam. Với vi xử lý mới này, hiệu năng đa nhiệm sẽ được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước, mang đến trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng. Dung lượng lưu trữ từ 256GB SSD đến 1TB SSD là trang bị tiêu chuẩn trên Aspire 5, đảm bảo khả năng lưu trữ lớn và mọi tác vụ được xử lý nhanh chóng.
Bên cạnh đó, Acer Aspire 5 cũng sở hữu thiết kế khác biệt hoàn toàn so với một chiếc laptop phổ thông. Vỏ ngoài của máy được trang bị bằng kim loại cực kỳ chắc chắn, thay vì vỏ nhựa như phiên bản trước hoặc các sản phẩm khác cùng phân khúc. Đặc biệt, Acer Aspire cũng bắt kịp xu hướng thiết kế hiện nay với viền màn hình siêu mỏng, tăng diện tích sử dụng. Độ mỏng của thiết bị chỉ 17.95mm và trọng lượng chỉ 1.5kg khiến cả thân máy có cảm giác gọn nhẹ tối đa. Bản lề của máy có thể gập mở 180 độ đảm bảo khả năng sử dụng bền bỉ.
Ngoài ra dung lượng pin trên Acer Aspire cũng được nâng cấp, cho phép thiết bị hoạt động liên tục 7 giờ, đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập và giải trí của người dùng.
Ông Võ Ngọc Diên, Tổng Giám đốc Acer Việt Nam cho biết: “Việc Aspire 5 trang bị vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 đầu tiên tại Việt Nam thể hiện vị trí tiên phong của Acer trong công nghệ. Ngoài cấu hình mạnh mẽ, Aspire 5 còn sở hữu nhiều tính năng cao cấp khác, đột phá trong phân khúc như vỏ nhôm sang trọng, bản lề gập mở 180 độ bền bỉ, và viên pin cho thời lượng sử dụng lớn. Sự kiện hợp tác với Thế Giới Di Động lần này sẽ giúp các sản phẩm được trang bị công nghệ mới của Acer dễ dàng đến được tay người tiêu dùng hơn.”