Công Nghệ

90% người dùng đều mắc những sai lầm này khi mua smartphone và phụ kiện

V.H
Chia sẻ

Ai trong chúng ta cũng từng bị những lỗi này, để rồi sau đó phải hối tiếc.

Ở thời điểm này, cứ mỗi khi quyết định mua một chiếc smartphone hay phụ kiện mới là ai cũng cảm thấy bối rối. Bởi chúng đều na ná nhau với các quảng cáo bắt mắt, cùng vẻ ngoài bóng bẩy. Thế nên, chúng ta rất dễ bị rung động để rồi móc hầu bao mua chúng, và rồi phải hối tiếc. Do đó, bạn đừng mắc phải những lỗi sau đây khi mua một chiếc smartphone hay phụ kiện mới:

1. Dễ bị vẻ ngoài đánh lừa

Đầu tiên, bạn nên nhớ rằng smartphone mua là để dùng, để nó phục vụ cho bản thân mình, chứ không phải để ngắm. Do đó, hãy chọn mua sản phẩm tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Và nên tránh xa những sản phẩm chỉ có thiết kế bên ngoài bóng bẩy, hay thậm chí là mạ vàng, đính kim cương vì chúng chỉ khiến bạn tốn rất nhiều tiền, trong khi hiệu năng sẽ không khác gì phiên bản thông thường, trừ khi bạn có quá nhiều tiền.

Ngoài ra, cũng đừng quên là smartphone đang được phát triển với tốc độ nhanh chóng. Dẫn đến cho dù điện thoại của bạn có đẹp đến thế nào đi nữa thì nó cũng bị lỗi thời chỉ sau vài năm sử dụng mà thôi.

2. Chọn phiên bản mini vì giá rẻ

Thành thực mà nói, những phiên bản điện thoại mini không bao giờ là sự lựa chọn đúng đắn. Dù cho nó có giá rẻ hơn nhiều so với phiên bản gốc, và các nhà sản xuất cũng quảng cáo rằng hiệu năng sẽ không thua kém gì. Nhưng bạn sẽ phải đối mặt với một sự khó chịu lớn đó là thao tác trên màn hình bé tí của các phiên bản điện thoại mini này.

3. Dùng pin không chính hãng

Có rất nhiều người hiện nay luôn có thói quen cứ mỗi khi pin smartphone bị chai sẽ ham rẻ mà tìm mua viên pin mới không rõ nguồn gốc, thứ luôn được rao bán nhan nhản trên mạng, hay thậm chí là vỉa hè. Do đó, hãy từ bỏ thói quen này ngay lập tức, bởi đã có không ít những tai nạn chảy nổ thương tâm xảy ra chỉ vì những viên pin kém chất lượng. Còn nếu bạn không có một túi tiền rủng rỉnh, hãy tiếp tục sử dụng viên pin cũ cho đến khi có thể sắm được một sản phẩm chính hãng, hoặc của một bên thứ ba có uy tín và chất lượng.

4. Mua ốp lưng kiêm sạc không dây

Ai cũng nghĩ là những chiếc ốp lưng kiêm sạc không dây sẽ rất tiện lợi khi không còn lo lắng bị hết pin và không cần dây nhợ lằng nhằng. Tuy nhiên, có một sự thật là phần lớn các loại ốp lưng kiểu này đều sạc rất chậm, dẫn đến ai mà dùng các smartphone cao cấp thì có lẽ tốc độ sạc chẳng bù kịp với tốc độ dùng, làm cho pin rất nhanh bị chai. Chưa kể, loại ốp lưng kiêm sạc không dây này còn dày cộm làm cho smartphone trở nên cồng kềnh hơn.

5. Mua smartphone màn hình lớn khi không có thói quen đeo túi xách

Rõ ràng, những chiếc smartphone màn hình lớn sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác hơn, làm việc và giải trí sướng hơn. Đồng thời, chúng cũng sở hữu dung lượng pin khủng, giúp cho bạn dùng thoải mái. Nhưng nếu không có một bàn tay to, và không có thói quen đeo túi thì phablet sẽ không là sự lựa chọn tốt. Bởi vì bạn sẽ thao tác khó khăn hơn, và cũng không dễ cho vào túi quần. Còn nếu cứ hiên ngang cầm ra đường thì có phải là bạn đang mời gọi cướp giật không?

Chia sẻ

Bài viết

V.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất