Công Nghệ

9 mẹo hay ho với smartphone mà ai không biết là phí nửa cuộc đời

Minh Hằng
Chia sẻ

Bạn đã biết được bao nhiêu thủ thuật hay ho dưới đây nào?

Nếu bạn là người sở hữu những chiếc smartphone sành điệu nhưng lại không dám sáng tạo. Hãy cùng khám phá 9 thủ thuật cực phổ biến nhưng không phải ai cũng biết để hoàn thiện những trải nghiệm trên smartphone hơn.

1. Sử dụng viên pin thay cho bút stylus

Nếu thiết bị của bạn không đi kèm bút stylus thời thượng. Đừng lo lắng vì bạn đã có pin là sự lựa chọn thay thế trên cả tuyệt vời. Để sử dụng, bạn chỉ cần chạm vào màn hình với mặt cực âm của pin.

2. Giữ cho điện thoại dựng đứng chỉ bằng chiếc kẹp giấy

Giữ điện thoại trong trạng thái dựng đứng chưa bao giờ dễ dàng hơn chỉ với một chiếc kẹp giấy. Giờ đây bạn có thể thoải mái tận hưởng những video trên smartphone mà không sợ chúng bất chợt ngã.

3. Tạo ốp lưng chỉ bằng chiếc bong bóng

Để sáng tạo ra chiếc ốp lưng cực thú vị này, đầu tiên hãy thổi phồng bong bóng chỉ khoảng một nửa dung tích và sau đó đặt và đè mạnh điện thoại vào quả bóng. Quả bóng sẽ bám chặt vào dế cưng của bạn như một chiếc găng tay. Vì vậy, nếu bạn không có chiếc ốp lưng bảo vệ nào, hãy tận dụng thủ thuật này.

4. Tạo giá đỡ cho smartphone từ băng dính và dây thun

Để thực hiện, bạn cần dùng một cuộn băng dính có bề rộng, đặt điện thoại vào và cố định bằng dây thun. Dán băng dính ở bất cứ nơi đâu bạn muốn chụp ảnh. Nếu bạn muốn chụp một bức ảnh nhóm và đang chán các bức ảnh selfie, hãy trải nghiệm mẹo vặt này và chúng thực sự hiệu quả.

5. Đặt đèn pin dưới đáy chai nước làm đèn ngủ

Thủ thuật này thực sự có tác dụng trong không gian riêng tư. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm có một giấc ngủ ngon dưới ánh đèn dịu nhẹ.

6. Chụp ảnh bằng nút âm lượng trên tai nghe

Cắm tay nghe vào smartphone và nhấn nút âm lượng trên tai nghe. Không cần phải bàn cãi, đây quả là thủ thuật trên cả tuyệt vời nếu bạn sử dụng đúng cách.

7. Làm kính lúp chỉ bằng một giọt nước

Cẩn thận đặt một giọt nước lên camera của điện thoại, chờ khoảng một phút và sau đó nhìn vào trang với văn bản thông qua camera. Cách làm này rất đơn giản và chỉ với tíc tắc, bạn đã có ngay chiếc kính lúp để đọc mọi văn bản có kích chữ nhỏ.

8. Chôn điện thoại bị thấm nước vào lu gạo

Trước tiên, bạn cần lau khô điện thoại bằng khăn giấy, lấy pin ra và tháo thẻ SIM. Sau đó, thổi bay phần nước còn lại bằng máy hút bụi. Mỗi phần phải được làm khô trong 20 phút. Kết thúc bằng cách đặt điện thoại vào túi gạo để qua đêm để gạo hấp thụ hết độ ẩm từ thiết bị.

Thủ thuật này chỉ hữu hiệu ở mức độ nào đó, nhưng màu sắc của màn hình sẽ mờ dần đáng kể và bắt đầu nhấp nháy. Cách làm này không trả lại nguyên trạng trạng thái trước đó của smartphone. Có lẽ trong những trường hợp như vậy tốt hơn là bạn nên liên lạc với dịch vụ khách hàng, nơi mà điện thoại của bạn sẽ nhận được sự trợ giúp chuyên nghiệp hơn.

9. Tận dụng điện thoại thành đèn chiếu hình quả trứng

Đập trứng và dán phần vỏ lên phần đèn pin trên điện thoại. Chiếc đèn handmade này sẽ tạo ra ánh sáng dễ chịu và giúp bạn xác định phương hướng của chính mình trong bóng tối.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất