Công Nghệ

9 lý do iPhone 11 đáng mua hơn so với iPhone 11 Pro rất nhiều

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những khác biệt iPhone 11 Pro mang lại có thực sự xứng đáng với mức chênh lệch giá tới 300 USD.

Trong khi iPhone 11 Pro có một số điểm cộng hơn so với iPhone 11, ví dụ như màn hình công nghệ tốt hơn, một ống kính telephoto hỗ trợ chụp hình và viên pin lớn hơn, không nhiều người dùng cảm thấy điều đó là đáng so với mức giá chênh lệch tới 300 USD.

iPhone 11 rẻ hơn đáng kể so với iPhone 11 Pro.

iPhone 11 có giá khởi điểm 699 USD, trong khi đó iPhone 11 Pro và 11 Pro Max có giá bán khởi điểm lần lượt là 999 USD và 1.099 USD. Hiểu một cách đơn giản, bạn có thể tiết kiệm được tối thiểu tới 300 USD nếu chọn mua dòng iPhone 11, nhất là khi cả ba dòng máy này, ở mức giá khởi điểm, đều chỉ có bộ nhớ trong 64 GB.

iPhone 11 có nhiều phiên bản màu máy hơn so với iPhone 11 Pro.

iPhone 11 Pro chỉ có bốn phiên bản màu máy, bao gồm xám, bạc, vàng và xanh. Trong khi đó, iPhone 11 có tới sáy màu máy khác nhau là tím, vàng, xanh, đen, trắnh và đỏ. Năm nay, những chiếc iPhone 11 có màu sắc nhẹ nhàng hơn so với tông màu rực rỡ của chiếc iPhone Xr ra mắt hồi năm ngoài.

iPhone 11 có kích thước màn hình lý tưởng: không khó lớn nhưng không qúa nhỏ.

iPhone 11 Pro có màn hình 5,8 inch còn iPhone 11 Pro Max có màn hình 6,5 inch. Những gì iPhone 11 mang đến nằm ở khoảng giữa hai chiếc điện thoại này bởi máy có màn hình 6,1 inch.

iPhone 11 không có màn hình OLED như các mẫu máy Pro nhưng màn hình Liquid Retina vẫn rất tuyệt vời.

Màn hình OLED, như có trên iPhone 11 Pro và Pro Max, mang đến màu sắc đậm đà hơn cùng với đó là độ tương phải rõ rệt với màu đen đen hơn và màu trắng trắng hơn. Đó là chưa kể đến công nghệ màn hình này cũng khá tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Màn hình LCD của iPhone 11 không có những ưu điểm trên song vẫn mang đến chất lượng hình ảnh hàng đầu trên thị trường smartphone cùng với đó là màu sắc hiển thị chính xác.

iPhone 11 cũng có khả năng chụp hình ấn tượng.

iPhone 11 và 11 Pro năm nay đều được bổ sung thêm ống kính camera góc siêu rộng để người dùng chụp lại những hình ảnh có độ chi tiết cao chưa từng có trước đó trên iPhone. Song mẫu máy iPhone 11 Pro có thêm một camera 12 MP telephoto để hỗ trợ khả năng zoom.

Ngoài trừ điều này, iPhone 11 và 11 Pro được kì vọng mang đến trải nghiệm chụp hình tương đồng nhau với khả năng xoá phông tự nhiên và chụp hình thiếu sáng xuất sắc nhờ sự hỗ trợ của tính năng Night Mode.

iPhone 11 và 11 Pro đều có camera trước tương tự nhau.

iPhone 11 và 11 Pro đều có camera trước thông số 12 MP hỗ trợ khả năng quay video 4K cùng 60 khung hình trên giây. Chúng cũng có hệ thống TrueDepth cho phép mở khoá iPhone bằng FaceID tiên tiến nhất.

Cả ba chiếc iPhone đều có con chip mới nhất Apple A13.

Nhiều khả năng iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đều có hiệu năng tương tự nhau do đều được trang bị con chip mới nhất Apple A13 với hệ thống xử lý tập trung, hệ thống xử lý đồ hoạ và các đặc điểm khác tương tự nhau. Đây thực sự là một điểm tương đồng đáng đồng tiền bát gạo.

Theo Apple, Apple A13 Bionic có thể xử lý 8,5 nghìn tỉ phép toán vận hành mỗi giây. Con số này của Apple A12 là 5 nghìn tỉ.

iPhone 11 sẽ có thời lượng pin tuyệt vời.

Năm ngoái, iPhone Xr là điện thoại có thời lượng pin tốt nhất của Apple với khả năng mang đến 15,5 tới 16,5 giờ sử dụng chỉ sau một lần sạc. iPhone 11 được kì vọng sẽ có thể mang đến thời lượng sử dụng từ 16,5 giờ tới 17,5 giờ.

iPhone 11 và 11 Pro năm nay cũng được Apple trang bị viên pin lớn hơn và có thể có dung lượng ấn tượng không kém, dao động từ 16,5 giờ đến 19,5 giờ.

iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max có chung nhiều thông số.

- Tiêu chuẩn kháng bụi và kháng nước IP68

- Hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Atmos

- Hỗ trợ Bluetooth, Wi-Fi 6 và LTE

- Hỗ trợ hai SIM

- Các tính năng hỗ trợ chụp hình và quay video như Night Mode, QuickTake và Deep Fusion.

- Chip U1 cho phép chuyển đổi dữ liệu qua AirDrop nhanh hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất