Công Nghệ

9/10 người dùng nghĩ làm điều này giúp iPhone chạy nhanh hơn nhưng thực tế nó còn… gây hại

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thói quen "ép đóng" các ứng dụng trong màn hình đa nhiệm (app switcher) trên những chiếc iPhone là hoàn toàn không cần thiết.

10 người dùng iPhone thì có 9 người nghĩ rằng việc thoát hẳn các ứng dụng ở màn hình đa nhiệm app switcher (gọi là force close) có thể giúp cải thiện thời lượng pin và thậm chí tăng tốc chiếc điện thoại của bạn. Tuy nhiên, thực tế thì đây là một thói quen hoàn toàn không cần thiết, khi bạn hiểu cơ chế hoạt động của iOS. Một người dùng được cho là đã từng gửi email tới Tim Cook để hỏi xem ông có thoát tất cả các ứng dụng thường xuyên không và liệu việc này có cần thiết hay không. Mặc dù Tim Cook không trả lời nhưng người đừng đầu mảng iOS của Apple Craig Federighi đã đưa ra phản hồi là “không và không”.

Ông Craig Federighi khẳng định thói quen force close ứng dụng là không cần thiết.

Trên website hỗ trợ khách hàng chính thức của mình, Apple cũng khẳng định việc force close ứng dụng chỉ nên được thực hiện theo từng trường hợp cụ thể khi một ứng dụng bị treo hoặc hoạt động không bình thường. Theo 9to5Mac, hầu hết các ứng dụng như ở màn hình app switcher đều bị “đóng băng” và không hoạt động, hệ thống iOS chỉ hiển thị chúng như một “lịch sử” sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc đóng hay không đóng hẳn chúng cũng chẳng cải thiện được thời lượng pin chút nào.

Ai cũng nghĩ làm điều này giúp iPhone chạy nhanh hơn nhưng thực tế nó thậm chí còn… gây hại.

Các ứng dụng thực tế ảnh hưởng đến thời lượng pin thực tế chỉ có các ứng dụng có hoạt động chạy nền trong thực tế như định vụ GPS, chơi nhạc hay tương tự. Tuy nhiên, các ứng dụng này cũng chỉ thực sự hoạt động khi bạn trực tiếp sử dụng chúng. Apple sẽ “đánh thức” một ứng dụng nào đó khi chạy nền khi cần thiết và “tắt bỏ” nó ngay sau đó để giúp người dùng tối ưu thời lượng pin. Quá trình này có thể chỉ kéo dài trong khoảng 10 giây, theo The Verge.

Việc đóng tất cả các ứng dụng thậm chí còn “gây hại” cho chiếc điện thoại của bạn vì thực tế khi mở lại ứng dụng từ đầu, iPhone phải hoạt động nhiều hơn để tải lại dữ liệu trong RAM, từ đó gây tốn dung lượng pin.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất