Công Nghệ

Những con số ấn tượng về iPhone này là điều smartphone Android khó bao giờ làm được

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

iPhone luôn được đánh giá cao về phần mềm do nhận được hỗ trợ thường xuyên và sát sườn từ Apple.

Số liệu liên quan đến cập nhật hệ điều hành Apple công bố mới đây cho thấy tỉ lệ cập nhật lên iOS 12 lúc này đã lên tới 88% trên các thiết bị tương thích, một tháng trước thời điểm iOS 13 chính thức trình làng. Thông tin này được Apple đưa ra trên trang dành cho các nhà phát triển ứng dụng của mình.

Số liệu liên quan đến tình hình cập nhật iOS 12 do Apple công bố.

Apple nói 90% các thiết bị được hãng này giới thiệu trong 4 năm gần nhất hiện đã được cập nhật lên hệ điều hành iOS 12. 10% còn lại được chia cho iOS 11 (tỉ trọng 7%) và các phiên bản cũ hơn (tỉ trọng 3%). Cũng theo Apple, iOS 12 hiện đã được cài đặt trên 88% số lượng thiết bị hỗ trợ hệ điều hành này. Tương tự các phiên bản iOS trước đó, iOS 12 cũng có tốc độ được người dùng đón nhận khá nhanh chóng.

Trước đó, vào hồi tháng 2, iOS 12 đã được cài trên 80% số lượng thiết bị tương thích và 83% số lượng thiết bị được Apple giới thiệu trong bốn năm gần đây. Thực tế, chỉ sau một tháng được tung ra thị trường đại trà, 53% số lượng thiết bị tương thích đã cài đặt iOS 12. Con số này bật tăng lên 70% vào tháng 12 năm 2018. Để tiện so sánh, iOS 11 được cài đặt trên chỉ 59% thiết bị vào thời điểm tháng 12 năm 2017.

Vào tháng 9 tới, iOS 13 sẽ tới tay người dùng. Trước đó, những điểm cơ bản đầu tiên của hệ điều hành này đã được Apple giới thiệu tại WWDC 2019.

Hệ điều hành cập nhật lâu dài và ổn định là một trong những điểm cộng của iPhone mà ít chiếc điện thoại Android nào có được. Với độ phân mảnh cao, tốc độ cập nhật lên các phiên bản Android mới của điện thoại sử dụng hệ điều hành này thường thấp và chậm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất