Công Nghệ

8 trò chơi khăm 'bá đạo' trên iPhone phải biết để áp dụng với lũ bạn thân ngay hôm nay

NPQM
Chia sẻ

Đi tìm "nạn nhân" để áp dụng mấy trò này cho chúng nó tức điên lên thôi nào!

Bạn có cho mình một hội bạn thân đã quen nhau từ rất lâu, đi đâu cũng có nhau và thề thốt gắn bó tới già? Vậy thì chắc chắn trong nhóm sẽ luôn xảy ra những tình huống trêu nhau mắc cười, nhiều khi căng thẳng đến nghẹt thở, khi nào “nạn nhân” tỏ ra khốn khổ tận cùng mới chịu hạ màn nhỉ.

Tất nhiên, yếu tố đó sẽ không làm rạn nứt tình bạn mà lại góp phần khiến cho không khí giữa nhau trở nên hào hứng, vui vẻ và sâu sắc hơn nhiều, dù trò đùa có thâm sâu đến thế nào đi chăng nữa. Vậy bạn có muốn biết làm thế nào để lũ bạn tâm phục khẩu phục với những mưu mô trêu đùa của mình, để lần sau không còn dám trêu bạn vì sợ bị trả đũa hay chưa?

Đơn giản nhất, hãy nhằm vào “vật bất ly thân” của đứa bạn đó. Đúng rồi đấy, chính là chiếc smartphone quen thuộc hằng ngày chứ còn sao nữa! Chỉ có điều, vui thôi đừng vui quá nhé, vì không ai đảm bảo 2 bên nguyên vẹn không sứt mẻ gì sau màn đùa giỡn đó đâu…

1. iPhone “loạn ngôn”

Cách làm:

- Settings > General > Keyboard > Text Replacement.

- Thêm vài từ viết tắt cũng như cài đặt cụm từ “chuẩn” theo ý thích thay thế cho chúng, nhưng hãy đảm bảo nó thật ngớ ngẩn và hài hước không thể đỡ nổi.

Hình ảnh có liên quan

Chẳng hạn, hãy chọn các từ xuất phát là “vâng”, “dạ” “có”… và chỉnh chế độ thay chúng thành các từ chế giễu, cộc lốc, để rồi khi đứa bạn ngây thơ nhập vào, chưa kịp hoàn hồn nhận ra việc iPhone vừa tự thay thế thì đã nhấn nút gửi tin rồi…

2. Danh tính bất phân

Cách làm:

- Truy cập danh bạ cá nhân, đổi chỗ và tên gọi của 2 số điện thoại có xu hướng được liên lạc nhiều cho nhau.

- Mọi việc còn lại chỉ là ngồi chờ xem phản ứng méo xệch của nó khi phát hiện ra sự cố bất ngờ này.

Kết quả hình ảnh cho iphone contacts

Dù sao thì cũng lưu ý đừng lạm dụng đổi chỗ quá nhiều nhé, nếu không trò đùa này sẽ trở nên lố bịch và dễ gây mất lòng nhau đó.

3. Hóa thân thành… Sếp

Cách làm:

- Vẫn tận dụng thông tin danh bạ, nhưng lần này không đổi chỗ ai cả mà hãy đổi tên bạn thành giống hệt tên lưu cho Sếp, bố, mẹ hoặc giáo viên của đứa bạn.

- Khi nào biết chắc chắn đứa bạn đang không để ý, hãy cố tình gọi nhỡ thật nhiều.

Hãy chuẩn bị sẵn máy quay ghi lại cảnh mặt “biến sắc” khi gặp thông tin động trời hiển thị trên màn hình nha. Còn gì đáng sợ hơn khi thấy 5 cuộc gọi nhỡ từ “Sếp” lúc nửa đêm, hoặc 10 cuộc gọi nhỡ của “mẹ” khi mà còn chưa đến 8h tối?

4. Màn hình nổi loạn

Cách làm:

- Chụp trang màn hình chính với những biểu tượng (icon) chương trình như thường lệ.

- Chuyển tất cả những icon đó sang bên trang màn hình khác tiếp theo, rồi cài ảnh chụp vừa rồi làm ảnh nền chính.

Kết quả hình ảnh cho iphone home screen icon

Nhìn bình thường thế này thôi nhưng ảnh trái chỉ là “mồi nhử” đó!

Hãy cùng hả hê theo dõi vẻ mặt khó hiểu của đứa bạn khi nó cứ cố gắng ấn liên tục vào màn hình và nghĩ rằng smartphone đang bị hỏng. Thật nực cười!

5. “Phá hoại” iPhone

Cách làm: 

- Đổi ảnh nền màn hình thành một tấm hình mẫu mô phỏng mặt kính vỡ nát.

- Để khiến mọi thứ trông thực sự nghiêm trọng, hãy vào Settings > General > Acessibility > Display Accomodations > Invert Colors và kích hoạt chế độ đảo màu.

Hãy nhớ chỉ là ảnh nền thôi chứ không phải làm thật đâu nhé.

Với hiệu ứng thị giác từ chế độ đảo màu sắc, việc nhìn vào chiếc iPhone yêu quý và nhân ra nó bị “vỡ nát” ngay khi bật màn hình khóa chắc hẳn sẽ gây nên một cơn thót tim, hết hồn đầy thú vị đó!

6. “Mắc kẹt vĩnh viễn” trong 1 ứng dụng

Cách làm:

- Vào Settings > General > Accessibility > Guided Access > Chọn “On”: Đây là chức năng sẽ biến chiếc iPhone của bạn thành một môi trường độc lập trong ứng dụng lựa chọn để bạn tập “làm quen” với nó.

- Cài đặt mật khẩu cho Guided Access: Đây là mã số bạn sẽ dùng để thoát khỏi trình tự “mắc kẹt” kia.

Kết quả hình ảnh cho iphone pranks

Kẻ khóc, người cười…

Giờ thì chỉ cần vào một ứng dụng bất kỳ - Facebook, Instagram hay YouTube chẳng hạn - nhấn 3 lần nút Home liên tục để kích hoạt cái bẫy ngay và luôn. Chỉ có bạn mới là người duy nhất biết mật ma để cứu thoát iPhone của “kẻ xấu số” mà thôi.

7. Nhạc chuông chơi khăm

Cách làm: Khá đơn giản, chỉ cần bí mật cài một đoạn nhạc thật nổi bật theo hướng kỳ dị đến nỗi chói tai “không ngửi nổi”, hoặc nhạc chế, nhạc trẻ con…

Gọi đứa bạn khi đang ở chỗ đông người hoặc trước mặt ai đó nghiêm túc là xong! Nhớ quay lại phản ứng hoảng hốt, bất ngờ và không thể hiểu nổi chuyện gì xảy ra của nó nhé.

8. Chờ tin nhắn vô tận

Cách làm:

- Nhắn tin khơi gợi một chủ đề gây tò mò, thu hút cao (có thể là bịa ra cũng được), nhưng đừng kể hết luôn.

- Gửi ảnh GIF sau đây cho đối phương:

Mọi việc còn lại chỉ là chờ nó tức điên lên vì “Làm cái gì mà lâu quá vậy?” Quả thực là một trò đùa không thể khó chịu hơn khi đánh trúng tâm lý hấp tấp, hồi hộp và giỏi “hóng chuyện” của lũ bạn phải không?

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất