Công Nghệ

8 tính năng sắp có trên iPhone khiến người dùng Android ghen tị

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Bản cập nhật iOS 13 ra mắt cuối năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng iPhone nhiều bất ngờ.

Tương tự như iOS 12, iOS 13 sẽ nâng cấp khả năng vận hành trên điện thoại của bạn.

Apple nói mở khoá bằng FaceID sẽ nhanh hơn 30%, tải về ứng dụng sẽ nhỏ hơn 50% và cập nhật ứng dụng sẽ nhỏ hơn 60% trong iOS 13. Các ứng dụng cũng có khả năng khởi chạy nhanh hơn gấp hai lần nhờ những cải thiện về hiệu ứng chuyển động.

Apple sẽ áp dụng chế độ ban đêm (Dark Mode) trên toàn hệ thống, điều này sẽ thật tuyệt vời khi dùng điện thoại vào ban đêm.

Dark Mode thực sự sẽ thay đổi trải nghiệm của bạn cùng chiếc iPhone khi tòan bộ ứng dụng của Apple như Music, Reminders, Mail, Photos… sẽ được cập nhật giao diện chế độ ban đêm. Chế độ ban đêm theo đó sẽ giúp mắt bạn thoải mái hơn khi đọc trong bóng tối đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng pin.

Đáng chú ý, Apple cũng công bố công cụ liên quan đến Dark Mode cho các nhà lập trình ứng dụng để họ có thể áp dụng được chế độ mới này nhanh chóng trong các ứng dụng của mình.

iPhone sẽ có thêm nhiều công cụ chỉnh sửa tốt hơn - cho cả hình ảnh và video.

Apple cập nhật các tính năng chỉnh sửa cho hình ảnh vào video trong iOS 13 theo hướng tinh tế và dễ dùng hơn. Vẫn có nhữn khả năng tinh chỉnh tự động nhưng lúc này Apple còn cho phép người dùng chỉnh màu sắc, độ sắc nét, độ tương phản và thậm chí là thêm bộ lọc màu.

Apple Maps có thêm nhiều tính năng mới để cạnh tranh với Google Maps.

Apple Maps sẽ có thêm nhiều dữ liệu chi tiết về các thành phố của Mỹ trong năm 2019 và nhiều thành phố trên thế giới hơn sau đó vào năm 2020.

Apple bên cạnh đó cũng bổ sung thêm tính năng “Look Around” tương rự như Google Street View khi cho phép người dùng di chuyển trên đường phố, từ góc nhìn thứ nhất và xem cảnh quan khu vực với tầm nhìn 360 độ.

Ứng dụng Mail có thêm nhiều chế độ soạn thảo.

Lần đầu tiên, ứng dụng Mail trong iOS 13 sẽ hỗ trợ người dùng điều chỉnh font chữ, kích thước, màu sắc và sự cân đối của các đoạn văn bản cùng với đó là tuỳ chọn đánh số và đánh dấu danh sách. Nếu là một người thường xuyên dùng Mail trong công việc, đây chắc chắn sẽ là một thay đổi bạn chờ đợi.

Ứng dụng Reminders nhận cập nhật lớn.

Apple sẽ khiến ứng dụng Reminders dễ dùng hơn trong khi nhiều tính năng hơn trong iOS 13. Bạn vẫn có thể tạo nhắc nhở như những gì mình đang có thể làm, tuy nhiên còn có thể thêm thời gian, địa điểm, hình ảnh, check list và gắn cờ cho những mục mà mình muốn. Siri cũng có thể gợi ý thêm nhắc nhở dựa trên những gì mình đang làm.

Bàn phím theo kiểu “trượt để gõ.”

QuickPath Typing là tính năng mới sẽ có trên iPhone cùng iOS 13 cho phép người dùng trượt tay để gõ. Để thực hiện điều này, Apple sẽ dùng tính năng trí tuệ nhân tạo và máy học ngay trên thiết bị.

Tính năng Sign in with Apple cho phép người dùng đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ mà không cần “hy sinh” thông tin cá nhân.

Các nhà lập trình ứng dụng có thể đặt nút Sign in with Apple trong ứng dụng của mình và Apple sẽ giúp bạn đăng nhập vào nó với một tài khoản mới.

Một số ứng dụng có thể muốn tên hoặc email của bạn để gửi các thông tin bên ngoài ứng dụng và chúng được cho phép làm điều này, tuy nhiên Apple đã dựng một cơ chế cho những người lo lắng đến bảo mật: Bạn có thể chọn chia sẻ email của mình hoặc giấu nó đi. Nếu bạn quyết định giấu nó đi, Apple sẽ tạo ra một địa chỉ email riêng có và chuyển tiếp thông tin tới email của bạn. Tính năng này cũng có thể được tắt bỏ bất kì thời điểm nào.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất