Công Nghệ

8 tính năng hấp dẫn sắp được Apple đưa lên iPhone, cập nhật ngay kẻo lỡ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Apple thường giới thiệu iOS mới tại sự kiện WWDC diễn ra vào mùa hè trước khi chính thức chuyển nó đến tay người dùng vào mùa thu hàng năm.

Apple sẽ giới thiệu bản cập nhật hệ điều hành lớn tiếp theo dành cho iPhone vào ngày 22/6 tới trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2020. Dù vậy, nhiều tin đồn gần đây có thể đã mang đến cho người hâm mộ Apple những cái nhìn nhất định về những gì Apple đang ấp ủ.

Ứng dụng thể dục, thể thao (fitness) mới

(Ảnh: Business Insider)

Apple có thể sẽ ra mắt một ứng dụng hỗ trợ luyện tập thể dục, thể thao mới có thể hoạt động xuyên suốt đa thiết bị là iPhone, Apple Watch và Apple TV, theo MacRumors. Ứng dụng này sẽ được Apple phát hành miễn phí dưới tên gọi “Fit” hoặc “Fitness” khi ra mắt.

Màn hình Home mới cho iPhone

(Ảnh: Business Insider)

Cấu trúc của màn hình Home trên iPhone về cơ bản không hề thay đổi từ iPhone đời đầu song điều này được kì vọng sẽ thay đổi trong iOS 14. 9to5Mac theo đó nói rằng iOS 14 sẽ cho phép người dùng tuỳ chọn xem ứng dụng được cài đặt trên máy dưới dạng danh sách. Người dùng iPhone cũng có thể sẽ lọc ứng dụng trong danh sách này theo một số tiêu chí, ví dụ như các ứng dụng có thông báo chưa được đọc hay các ứng dụng dùng gần đây.

Tính năng mới cho iMessages

(Ảnh: Getty)

Apple được cho là sẽ thêm một vài tính năng mới cho ứng dụng iMessage trong iOS 14, trong đó có thể kể đến tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi, biểu tượng “đang nhắn tin” cho cuộc hội thoại theo nhóm và tính năng “nhắc đến/ tag” một người đang có mặt trong cuộc hội thoại theo nhóm

Tính năng biến chữ viết tay từ Apple Pencil thành kí tự đánh máy

(Ảnh: Apple)

MacRumors cho biết Apple đang nỗ lực để nâng giá trị của Apple Pencil bằng một tính năng có thể chuyển đổi chữ viết tay bằng Apple Pencil thành các kí tự đánh máy một cách tự động trong iOS 14. Tính năng này có thể sẽ hỗ trợ một số ứng dụng như Mail, Messages, Notes và không loại trừ khả năng các nhà phát triển bên thứ ba cũng có thể tận dụng nó.

Ứng dụng AR (thực tế mô phỏng) mới hỗ trợ mua sắm

(Ảnh: Getty)

Trong nhiều năm trở lại đây, Tim Cook, CEO Apple, liên tục nói về những tiềm năng mà ông nhìn nhận thấy ở ứng dụng thực tế mô phỏng và iOS 14 có thể sẽ tiếp tục thể hiện quan điểm này.

Apple theo đó được cho là đang phát triển một ứng dụng AR trong iOS 14 cho phép người dùng tìm hiểu về một sản phẩm chỉ đơn giản bằng cách hướng điện thoại về nố, tương tự với Google Lens hay Bixby Vision của Samsung. Apple đang thử nghiệm ứng dụng mới với Starbucks.

Tuỳ chọn màn hình nền từ bên thứ ba

(Ảnh: Business Insider)

Với iOS14, người dùng có thể truy xuất các màn hình nền bên thứ ba trực tiếp từ thực đơn của ứng dụng Settings. Mặc dù đây chỉ là một thay đổi nhỏ song nó cũng có thể khiến người dùng cảm thấy thoải mái hơn.

Dịch thuật thời gian thực trong Safari

(Ảnh: Shutterstock)

Trình duyệt web Safari có thể sẽ dịch thuật ngôn ngữ theo thời gian thực nhờ iOS 14/ Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể dịch các kí tự trên website trong Safari mà không cần đến bất kì một ứng dụng hay dịch vụ nào từ bên thứ ba, tương tự như Chrome của Google. Người dùng cũng có thể chuyển qua lại giữa phiên bản dịch thuật và phiên bản dịch thuật mà không cần làm mới website.

Khả năng chọn ứng dụng từ bên thứ ba thành ứng dụng mặc định

(Ảnh: Contributor)

Apple có thể đang cân nhắc cho phép người dùng iPhone đặt các ứng dụng từ bên thứ ba thành ứng dụng mặc định trên iPhone, theo Bloomberg. Động thái này có thể mở cửa cho các đối thủ của Apple có được sự hiện diện lớn hơn trên iPhone và nó cũng có thể xoa dịu những chỉ trích mà Apple đang phải đón nhận liên quan đến khả năng cạnh tranh.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất